เขากวาดต้อนมาพาขึ้นรถ นิมนต์หมดวัดป่าให้มาสวด ทั้งเจ้าเถรเณรน้อยห้าร้อยรวด เอามาอวดศักดาหน้ามวลชน แล้วประกาศก้องกรุงยุ่งการเมือง เอาผ้าเหลืองเสื้อเหลืองเรื่องสับสน แล้วประกาศว่าชาติทรุดสุดทานทน เลยต้องขนกันมาตั้งกำลังใจ ตาลปัตรวัดป่ามาเรียกร้อง ดารดาษกราดก้องต้องแก้ไข ดาลเดือดเลือดเหลืองเปลืองหัวใจ ตรลบอบไอไปทั้งบาง ไม่เคยเปิดดูข่าวเขาพามา มุ่งวิปัสสนาในป่ากว้าง แต่คราวนี้เกณฑ์เอาเขาชี้ทาง เอามาอ้างพลังพระจะล้มรัฐ เลยต้องมานั่งล้อมยอมลดศักดิ์ ยอมเป็นยักษามารประหารประหัต ยอมคลุกตมโสมมโทมนัส ปรมัติ ปรมัย ไม่สนแล้ว
23 พฤศจิกายน 2548 10:17 น. - comment id 540191
ในประวัติศาสตร์ชาติไทยนั้น เคยมีพระป่าออกมามีบทบาทเรื่องการเมือง คือในสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเจ้า ครั้งนั้น พระองค์ทรงเสร็จศึกกับมหาอุปราช ได้ชัยชนะเสด็จกลับมาถึงพระนครฯ และจะทรงประหารเหล่าขุนพลของพระองค์ ทั้งหลายบรรดามี เพราะเหตุที่ขุนพลเหล่านั้น ตามเสด็จไม่ทันทำให้พระองค์และพระอนุชา ทรงตกอยู่ในวงล้อมของกองทัพพม่า โดยทรงพิโรธหนักมากจะสั่งประหาร ก็ได้มีพระป่ากลุ่มหนึ่งจากสำนักวัดป่าแก้ว นำโดยเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต เข้าถวายพระพรขอพระราชทานบิณฑบาตชีวิตเหล่าทหารหาญ จึงทำให้ผู้กล้าของไทยรอดพ้นจากราชภัยไปได้ และเป็นเหตุให้ไทยได้เมืองขึ้นอีกสองเมืองด้วย จากพงศาวดารกรุงเก่าครับ ปัจจุบัน มีการปรากฏตัวของพระป่า เสียงวิวาทะ คงเป็นเหตุให้ท่านต้องลำบากมาเหมือนเมื่อครั้งอดีตกระมัง
23 พฤศจิกายน 2548 10:26 น. - comment id 540193
ปรมัติ ปรมัย ไม่สนแล้ว กิจของสงฆ์หรือเปล่าเราไม่รู้ แต่จับตามองดูผู้ยิ่งใหญ่ สนธิบ่นอหิงสาด่าคนใด ? และหลวงตาเปรียบใครเทวทัต ? แกล้งไม่รู้ดีกว่า เดี๋ยวตำหนวดจับ..
23 พฤศจิกายน 2548 10:27 น. - comment id 540194
เห้อ สังคมเดียวนี้ เหลวชะมัด ไม่เลือก พระ เลือกเณร เถร หรือชี เอามามั่ว การเมือง เสียป่นปี้ พระที่ดี ไม่ทำหรอก จะบอกให้
23 พฤศจิกายน 2548 10:39 น. - comment id 540198
23 พฤศจิกายน 2548 12:05 น. - comment id 540233
...
23 พฤศจิกายน 2548 17:09 น. - comment id 540414
23 พฤศจิกายน 2548 19:23 น. - comment id 540441
สุดแท้แต่จะเป็นไปเถิด ขอรับ
23 พฤศจิกายน 2548 20:53 น. - comment id 540472
เรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ได้เกิดขึ้นในหลายเรื่อง จนไม่รู้จะพูดอย่างไรดี คงได้แต่ เฮ้อ...
24 พฤศจิกายน 2548 15:53 น. - comment id 540830
24 พฤศจิกายน 2548 18:46 น. - comment id 540888
...
30 พฤศจิกายน 2548 21:13 น. - comment id 542940
ถืออัตตาตัวตนเห็นทนโท่ ทุนนิยมผลุบโผล่ขยับขยาย ถึงลานวัดจัดวางจนพร่างพราย ดงขมิ่นมุ่งหมายสะเทือนเมือง เรื่องมนุษย์สุดกว้างเกินทางวัด ทุนนิยมรอบจัดกว่าดงเหลือง พุทธธรรมกล่อมกล่าวย่อมเปล่าเปลือง ยากจะรู้เรื่องลึกของศึกคน..... จงวางลงก้อนหินอันหนักเขื่อง ปล่อยวางเรื่องทุกข์ร้าวอย่าเข้าค้น ถืออัตตาหนักหนักยากเกินทน ทุนนิยมใช่หนเส้นทางธรรม.... หายใจเข้าก็...พุทโธ หายใจออกก็... พุทโธ
13 ธันวาคม 2548 20:38 น. - comment id 545959
สวัสดีครับคุณม้าก้านกล้วย.....กลอนแสดงความคิดเห็นคมชัดลึกแสบแท้ครับ ขอคารวะท่าน