คุณ ใดที่ท่านให้ เต็มใจ ครู ไล่โง่ออกไป เล่ารู้ สม เป็นดั่งเทพไท มาโปรด ศรี ท่านให้กอบกู้ รับไว้คลายเขลา ฐานะศิษย์คนหนึ่ง ที่ใจตรึงตลอดมา ชะตาลิขิตมา ได้ลิขิตเรียนกับครู ท่าน ให้ศาสตร์ภาษา ท่าน แปรเราจากไม่รู้ ท่าน สอนและช่วยดู ท่าน เป็นให้เป็นธรรมชน นามท่านชื่อ"สมศรี"- "ธรรมสารโสภณ" ก่อปั้นปัญญาชน เคียงคู่ธรรมประจำใจ ในนามหนึ่งลูกศิษย์ อาจสนิทแม้น้อยน้อยไซร้ ขอบคุณท่านสุดฤทัย ที่ได้ทุ่มไม่ลดละ ไป่ทราบทำให้ทราบ ขอก้มกราบนาบศีรษะ กรรมเก่าให้พบปะ ผู้ดุลไทรให้ร่มเงา กรรมใหม่ที่ผมก่อ อาจให้ท้อเสียใจเศร้า หรือก่อน้ำตาเคล้า หรืออาจโกรธเพราะจัญไร ขอโทษขออภัย อย่าให้ไปเป็นเวรไซร้ ครูท่านโปรดเต็มใจ ให้อภัยศิษย์คนนี้ ขอทูลอโหสิ อย่ามิให้บาปราวี จากศิษย์ชั่วปนดี มีนามแฝง"ขาว-กรมท่า" ครูนั้นกายไม่สวย แต่แสนรวยด้วยกิริยา จิตใจเลิศแห่งหล้า ไม่ได้อ้างตั้งปั้นเอง ขอครูโปรดเปี่ยมสุข อย่าให้ทุกข์ปนละเลง อธรรมโปรดอย่าเกรง โปรดคู่ธรรมตลอดไป ด้วย จริงที่คำนึง รัก สุดซึ้งสุดหัวใจ และ เชิดชูให้ก้องไกล เคารพ ใครไม่เท่าครู
19 พฤศจิกายน 2548 00:54 น. - comment id 538833
เป็นเด็กดื้อหล่ะสิ..
19 พฤศจิกายน 2548 11:46 น. - comment id 538910
เป็นศิษย์ที่ดีจังเลยค่ะ น่าชื่นชมยิ่ง
20 พฤศจิกายน 2548 15:54 น. - comment id 539278
ความกตัญญู..กตเวที..เป็นเครื่องหมายของคนดี....ชื่นชมน้องขาว- กรมท่าค่ะ..
20 พฤศจิกายน 2548 19:46 น. - comment id 539344
^J^ ...... ....ขอคารวะคุณครูสมศรี ฯ ด้วยนะครับ
23 สิงหาคม 2550 19:31 น. - comment id 743188
fu.0,kdo