บ้านเมืองเราเปลี่ยนไปไม่เหมือนก่อน ช่างดูอ่อนแอไปใจหักเห แม้เด็กเล็กลูกหลานพาลเกเร ชอบทำเท่ห์เฉไฉไม่ชอบเรียน คนทำมาหากินไม่สิ้นหนี้ ทั้งเร็วรี่กู้ทันใจไม่ปวดเศียร แต่ตอนหาใช้หนี้แทบอาเจียน ดูวนเวียนวัฏจักรให้หนักใจ ทั้งการเมืองเรื่องร้อนชวนอ่อนล้า ดูชะตาบ้านเราเศร้าไฉน ผู้นำมุ่งเอาแต่ประโยชน์จะโทษใคร สุดแค้นใจถ้าเลือกใครไม่ตริตรอง หากถึงคราวเลือกตั้งทั้งประเทศ ให้สังเกตด้วยใจไทยทั้งผอง อย่าหลงกับเงื่อนไขให้ครอบครอง เพราะจะต้องผิดหวังทั้งเศร้าใจ
19 พฤศจิกายน 2548 14:11 น. - comment id 538974
เป็นคำฝากที่น่าคิดดีจัง แต่งได้ดีมากเลยค่ะ
19 พฤศจิกายน 2548 18:35 น. - comment id 539054
คุณสนธิ วิเคราะห์ไว้ว่าเพราะต้นทุนทางเศรษฐกิจสูงครับ ต้องไปดึงต้นทุนทางวัฒนธรรมและจริยธรรมมา เหมือนตาชั่งครับ ข้างหนึ่งสูง ข้างหนึ่งต่ำ.. แต่งได้ดีครับ ชอบอ่านเรื่องแบบนี้..