ร้าวแล้ว

กาน-นา

ลมหายใจไหวแผ่วแผ่ว
อ่อนล้าแล้วใจเจ้าเอ๋ย
เมื่อเขาคนดีไม่กลับมาเหมือนเคย
ฉันก็เลยไม่อยากหายใจ
ได้ยินเสียงใจเรียกร้อง
ที่ดังก้องสุดทนไหว
อ่อนล้าแล้วไร้เรี่ยวแรงเดินต่อไป
รอแค่ว่าเมื่อไหร่จะสิ้นลม
ใจเอ๋ยโดนความร้าวรุมทำร้าย
ที่เคยรักมากมายกลับกลายเป็นขื่นขม
เจ็บร้าวลึกชอกช้ำในอกตรม
ต้องระทมเพราะความร้าวก้าวเข้ามา
ลมหายใจแผ่วแผ่วแว่วยินเสียง
เป็นสำเนียงว่าหัวใจยังเพรียกหา
แม้ความร้าวพาเธอฉันนั้นจากลา
แต่ทว่ายังรักมั่นมิอาจลืม.........				
comments powered by Disqus
  • แทนคุณแทนไท

    13 พฤศจิกายน 2548 14:02 น. - comment id 537058

    สักวันความเจ็บปวดจะสอนใจคุณได้ครับ
    
    เข้มแข็งเถิดครับคุณ36.gif36.gif36.gif
    
    ชีวิตยังมีอีกหลายประการให้ครุ่นคิด
    
    แวะมาเป็นกำลังใจครับ
  • แสงไร้เงา ....ลืมล็อคอินตามเคย

    13 พฤศจิกายน 2548 14:20 น. - comment id 537063

    ถึงวันนี้ร้าวราน แต่คงมีสักวัน
    ใครคนนี้น ต้องมาซ่อมให้
    
    ถ้าจำไม่ผิดนะ เพลงพี่เบริด์หรือเปล่านะ
    ที่บอกว่า \"ซ่อมให้\" ...............?16.gif
    
    แวะมาแซวเล่นยามบ่ายค่ะ36.gif
  • ไรไก่

    13 พฤศจิกายน 2548 16:03 น. - comment id 537072

    มาให้กำลังใจจ๊ะ
    ไม่มีเขาเราต้องอยู่ให้ได้นะคะ
    36.gif
  • คนไกลคนเดิม

    14 พฤศจิกายน 2548 01:14 น. - comment id 537164

    อย่าคิดอะไรมากถือว่าเป็นบททดสอบของชีวิตสักวันมันจะดีเองแล้วคุณจะเจอสิ่งที่ดีกว่าในวันข้างหน้าเป็นกำลังใจให้คับ
  • P\'Mac

    14 พฤศจิกายน 2548 11:20 น. - comment id 537265

    ม. เมียนั้นหายาก ต้องลำบากออกรถใหม่ 
    รับส่งแม้ใกล้ไกล ใช้หยาดเหงื่อเปลืองน้ำมัน 
    
    ซักผ้าไม่ใช่ใคร หุงต้มไซร้ผัวทั้งนั้น 
    พันธุ์ผัวคงหมดกัน เพราะเมียนั้นเป็นจอมมาร 
    
    กลับดึกเพราะตีกอล์ฟ โถเธอชอบแอบหน้าบ้าน 
    สากนี้ตีกระบาล โอ้ยอดขวัญ แม่นจริงๆ 
    
    ม.เมีย หรือ ม.แม่ ร้ายจริงแท้ แม่ยอดหญิง 
    กลัวแล้วกลัวจริงๆ เห็นตาหญิงพี่แทบตาย 
    
    แก่ง่ายแถมตายยาก แม่ยอดร้ากคือมารร้าย 
    ผัวคือกระสอบทราย ผัวทั้งหลายจำจงดี 
    
    รักเมียต้องอดทน ต้องเป็นคนเคารพเมีย 
    รักเมียต้องส่งเสีย อย่าให้เมียต้องสงสัย 
    
    รักเมียต้องรักเดียว อย่าได้เที่ยวไปรักใคร 
    รักเมียต้องทำใจถึงอย่างไรเธอก้อเมีย 
    
    รักเมียอย่าขี้เหล้า ถ้าเมียเหงาเราจะเสีย 
    รักเมียอย่าอ่อนเพลีย คนรักเมียต้องแข็งแรง 
    
    รักเมียอย่าเที่ยวดึก จะเกิดศึกผิดสำแดง 
    รักเมียอย่ารุนแรง ค่อยๆ แซงอย่าขับไว 
    
    รักเมียต้องยอมเมีย เพราะว่าเมียไม่ยอมใคร 
    รักเมียต้องเข้าใจ ไม่มีใครใหญ่กว่าเมีย 
    
    รักเมียอย่าเถียงเมีย คำพูดเมียใหญ่กว่าใคร 
    ชาติหน้ามีฉันใด จงจำไว้อย่ามีเมีย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน