แสงสว่าง ในเมืองกรุง ปรุงปลอมแปลก วันนี้ฉัน เดินแยก จากแสงสี จากเมืองหลวง ฟุ้งฟ้า ยามราตรี มาที่นี่ ริมลำน้ำ แม่มูล คืนข้างขึ้น แสงจันทร์ แจ่มเต็มแสง สายหมอกแฝง แสงสว่าง แล้วจางสูญ เห็นแสงจันทร์ กระจjางจ้าเจิดจรูญ ลมหนาวพัด ไม้ฝากนู้น ระเนนนอน ปล่อยให้แสงจันทร์อาบใจ ที่เคยมืดหม่นไหม้ให้พักผ่อน ห่มหมอกหนาว ให้หมอกขาวกล่าวคำกลอน ฉันสดับ ไว้ทุกตอน ณ ริมน้ำ
3 มกราคม 2545 00:24 น. - comment id 28464
อิจฉาคนได้บรรยากาศดีๆแบบนี้ อยากไปแม่มูล บ้าง ยังหาเวลาไม่ค่อยได้จ้ะ
3 มกราคม 2545 11:15 น. - comment id 28520
บรรยากาศหนาวหน่อยๆอย่างนี้ กับที่ ริมน้ำ คลาสสิกเลยหล่ะ
4 มกราคม 2545 05:14 น. - comment id 28616
ชอบจังเลยบรรยากาศแบบเนี้ย อิจฉาๆ.....อยากไปมั่ง
6 มกราคม 2545 05:05 น. - comment id 28878
ชอบเหมือนกันนะ.... แต่ไม่มีเวลาไปเลย แหะๆ
6 มกราคม 2545 11:05 น. - comment id 28909
บรรยากาศเป็นใจเสียจริงนะ Zagaie