จะเอาอะไรกันนักกันหนา มนุษย์เอ๋ย

ฉันทะโส

เอาอันนั้น เอาอันนี้ มานี้หน่อย
ฉันจะคอย ฉันอยากได้ เอามาหนา
นี่ของฉัน นั้นก็ของ ฉันทุกครา
รีบเอามา ฉันจะเอา ฉันจะเอา
เกิดเป็นคน ก็ของฉัน ก็ของฉัน
ในวันนั้น ในวันนี้ ไม่มีเหงา
เอาได้มาก เท่าไร ไม่ทุเลา
ยิ่งมากเข้า ยิ่งดี มีสุขใจ
ทุกวันนี้  ถ้าจะเอา  แต่ฝ่ายเดียว
โดยไม่เหลียว  มองดู  กูอยู่ไหน
เอาคนเดียว  มันไม่ดี  หรืออย่างไร
โปรดตรองใน หทัย ของตนเอง
ความเอื้อเฟื้อ ถ้าไม่มี ไม่ปรากฎ
เพื่อนจะลด ลูกน้องหาย จะหงายเก๋ง
ความเมตตา กรุณา  ความยำเกรง
แม้ความเก่ง ก็พลัดพราก จากจำจร
จงสงสาร เพื่อนมนุษย์ ด้วยกันเถิด
อย่าเลอเลิศ คนเดียว เสียวสังหรณ์
เมื่อมอดม้วย มรณา ลาจากจร
ก็จะนอน ตายคนเดียว เปลี่ยวเอกา
เป็นมนุษย์  เอาอะไร  มากมายนัก
ให้รู้จัก  พอบ้าง  อย่าวางท่า
ยามถึงคราว  เจ้ามอดม้วย  มรณา  
ทรัพย์เงินตรา   แม้บาทเดียว  ไม่เกี่ยวเอย				
comments powered by Disqus
  • 111

    11 พฤศจิกายน 2548 07:22 น. - comment id 532379

    38.gif38.gif16.gif61.gif
  • อัลมิตรา

    11 พฤศจิกายน 2548 08:46 น. - comment id 532392

    นั่นสิ จะเอาอะไรกันนักหนา ..
    เพราะความอยาก ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย
    ครั้นไม่ได้สมอยาก ก็ก่อปัญหา
    
    :) สวัสดียามเช้าค่ะ
  • น้ำใส..

    11 พฤศจิกายน 2548 09:33 น. - comment id 532397

     
    
    สาธุ..
    
    
  • ๏ เม็ดทราย ๏

    11 พฤศจิกายน 2548 10:19 น. - comment id 532428

    ..อ่า น่ากลัวจัง อิอิ..
    
    
    11.gif11.gif
  • ฉันทะโส

    12 พฤศจิกายน 2548 04:42 น. - comment id 532754

    สวัสดีครับ อัลมิตรา นำใส เม็ดทราย  ไรไก่
    นี่ก็เช้าแล้ว คงต้องขอบคุณที่แวะมา
    น่ารักจริงครับ
  • ไรไก่

    11 พฤศจิกายน 2548 15:56 น. - comment id 534790

    น้านจิเนาะอะไรกันนักหนา
    มนุษย์....
    กินอิ่มแค่ท้อง
    นอนแค่ความยาวของตัว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน