กวัดไกวไหวซ้อนสะท้อนแสง รุนแรง-เบาบาง ระหว่างฝัน โยงใยสายยาวมิเท่ากัน ส่วนสั่นสาดส่ายระบายฟ้า หลากสีสดใสไสวสี พลิกพลิ้วริ้วฤดีปรารถนา ระยิบระยับกับนภา แรรูปละล้าเริงระบำ โล้นรูปงดงามยามตะกาย เปลี่ยนโลกเฉิดฉาย เช้าและค่ำ แปรสีริบบิ้นปลิ้นทรงจำ ปรับถ้อยปล่อยคำมิคุ้นเคย ริบบิ้นสิ้นสายอยู่ปลายฝน จ่อมโลกวกวนจนนิ่งเฉย เก็บเกลียวกลืนฝันวันผ่านเลย ยอมหัวใจเชย...อยู่เดียวดาย
9 พฤศจิกายน 2548 07:20 น. - comment id 529701
ปรารถนามีความรัก แต่ยังหนักหัวใจให้หวั่นไหว เพราะเคยเจ็บและช้ำอยู่มากมาย ดั่งริบบิ้นที่ขาดสายในกลางทาง .. มาแจมนิด ๆ คิดเท่าไหร่คะ
9 พฤศจิกายน 2548 08:57 น. - comment id 529720
สายใยรักเปรียบเป็นเช่นริบบิ้น มิไร้สิ้นซึ่งความห่วงหา ให้ผูกพันธ์กันด้วยศรัทธา ปรารถนาให้รักนี้นิรันดร์.... ขอเพียงมีรัก...ทุกสิ่งดูสดใส และจะคล้องใจสองดวงไว้เคียงกัน......
9 พฤศจิกายน 2548 14:06 น. - comment id 530122
บินมาอ่าน...ผ่านมาทักทายครับผม
8 พฤศจิกายน 2548 20:49 น. - comment id 530893
ใช้ภาษาได้สวยมากเรยคับ ชอบจัง
8 พฤศจิกายน 2548 20:53 น. - comment id 530895
สายริบบิ้นผูกด้วยช่วยเติมแต่ง เป็นวันแห่งความรักจักคงมั่น ผูกคล้องใจเราสองครองรักกัน นิจนิรันดร์งานวิวาห์สัญญาใจ ความรักเป็นความหวังกำลังใจ และความเศร้าโศก ฯลฯ
8 พฤศจิกายน 2548 20:53 น. - comment id 530896
ขอบคุณครับคุณปักษาวายุ สวัสดี...สบายดีนะครับ
8 พฤศจิกายน 2548 20:54 น. - comment id 530898
ขอบคุณแม่จิตรด้วยครับ
10 พฤศจิกายน 2548 08:43 น. - comment id 531324
ผมชอบ
10 พฤศจิกายน 2548 08:49 น. - comment id 531325
กลอน๗ที่คุ้นตามาก ผมจะอ่านของกอนกูย กวีเลือดใหม่ ที่ผมติดตามเสมอ งานกลอนชิ้นนี้ภาษาสวย ผมก็เลยนึกถึงเค้า แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ขออภัยไว้ณ ที่นี้ครับ ผมชื่นชมงานของคุณครับ
8 พฤศจิกายน 2548 21:54 น. - comment id 531538
คล้องห่วงบ่วงฝันรุ้งราย เส้นสายประกายรุ้งปรุงฝัน ถักทอก่อห้วงผูกพัน เป็นกำนัลร้อยใจสู่ใจ ค่อยคล้องบรรจงนุ่มนวล ถี่ถ้วนกรองกลั่นแสงใหม่ ถนอมรักปักแน่นเยื่อใย อบอุ่นโอบไว้ ... นิรันดร์ อิอิ ... พูดถึงหัวใจริบบิ้น ขอพูดถึง ริบบิ้นหัวใจ มั่ง สวัสดีค่ะ คุณนัทนิตย์
8 พฤศจิกายน 2548 22:43 น. - comment id 531564
ใช้คำได้สวยจังค่ะ
10 พฤศจิกายน 2548 22:27 น. - comment id 532344
ไม่มีไอคอนหัวใจริบบิ้นเลย มีแต่ ส่วนริบบิ้น ต้องเดินไปปากซอย ที่ร้านขายของชำคงมีค่ะ
9 พฤศจิกายน 2548 21:43 น. - comment id 534115
ขอบคุณทุกสายใย มาก ๆ ครับ
16 พฤศจิกายน 2548 13:35 น. - comment id 537993
ขอเพียงหัวใจยังมีรัก...ไม่คาดหวัง รักจะเป็นสิ่งที่สวยงามและอยู่กับเราตราบเท่าที่ลมหายใจเรายังอยู่นะจ๊ะ ชอบจ๊ะ...(บทกลอน) คุณนัทนิตย์
23 พฤศจิกายน 2548 23:31 น. - comment id 540533
สวัสดีครับ... คุณร้อยแปดพันเก้า : ขอบคุณมากครับที่ทักทายกัน และชอบงานกลอน ๗ ของกอนกูย ท่านเข้าใจถูกครับ....คนเดียวกันครับ...เพียงแต่ผมเปลี่ยนนามฯ สำหรับบทกวีความรัก เป็นนามที่ผมใช้มาสมัยหนึ่ง (วัยรุ่น) หวังว่าคงได้พบท่านอีก ................. ขอบคุณ korya_t ด้วยครับ