ประสบการณ์รัก...มาทักน้อง

ชญานิศ

แรกรักเธอเผลอไปใยตรึงจิต
แนบสนิทชิดไปทั้งใจกาย
ที่ทำไปไม่รู้ว่าใจต้องสลาย
เพราะรักมากลับกลายแทบวายชีวี
จึงของเตือนรุ่นน้องอย่าลองผิด
อย่าริคิดปลิดปลงอย่างสงสัย
ขอให้คิดสักนิดก่อนทำไป
ว่าต้องรอวันและวัย วันแห่งชัยที่สมควร
คนเรารักกันมันไม่ผิด
ยามนั้นตรึงตราจิตมิตรข้างกาย
แต่ยังมีสิ่งหนึ่งบ่อนทำลาย
นั่นคือกายเสียไป...ใช่กลับคืน
พี่นี้ประสบพบกับตัว
ว่าอย่ามัวเชื่อคำเขาเรามัวหมอง
สิ่งที่ได้ใช่รักแท้แค่รักสำรอง
รักทดลองประลองเชิงความเป็นชาย
รักตัวเองเถิดน้องตรองถ้วนถี่
เพราะยังมีผู้ที่รักเรามากกว่า
คือบิดรและมารดาให้กำเนิดมาชีวิตเรา
เขาจะรักเราอย่างไรเราไม่รู้
ไม่มีทางที่จะดูให้รู้แน่
สิ่งที่ทำอาจดูว่าเอื้อเฟื้อและเผื่อแผ่
แล้วตัวเราจะแย่เพราะเชื่อใจ
ไม่ต้องรักเขามากหรอกพี่บอกเตือน
ใช้สติลองคิดอย่าบิดเบือน
อย่าทำแชเชือนมากเงื่อนไข
ว่าคนที่เรารักปักใจไป
มั่นใจได้แค่ไหนถึงมอบกาย
ชีวิตเริ่มต้นใหม่สดใสกว่า
ชีวิตที่มีค่ายังไม่สาย
ชีวิตเจ้ามีค่าอย่างมากมาย
เมื่อต้นร้ายปลายจะดีพี่ขอเตือน				
comments powered by Disqus
  • ชญานิศ

    30 ตุลาคม 2548 13:17 น. - comment id 531229

    4.gif3.gifช่วยแนะนำกันหน่อยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูงคะ
  • ทานทองคำ

    30 ตุลาคม 2548 18:24 น. - comment id 532991

    จะแต่งเป็นกลอนแบบไหนหรือ เท่าที่อ่านมา  มันไม่ไหลลื่นเลยอ่ะ ความหมายดีแล้ว  ลองขัดเกลาสักหน่อยเป็นไรไป  นะ36.gif
  • ชญานิศ

    2 พฤศจิกายน 2548 13:38 น. - comment id 534365

    ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพิ่งจะหัดแต่งนะคะ เพราะเป็นคนที่ไม่มีความสามารถด้าน กวี หรือ ศิลปะเลย เพิ่งลองแต่งวันแรกตอนเข้ามาทักทายเพื่อน ๆ เองคะ  เพื่อน ๆ เก่ง ๆ กันทั้งนั้นเลย ขอคำติชม แนะนำหรือจะขัดเกลาให้ใหม่ก็ได้นะคะ ด้วยความยินดีอย่างยิ่งคะ3.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน