กล่องดวงใจ

ทิวฟ้า ทัดตะวัน

กล่องดวงใจ
๏  โอ้ดวงเอ๋ยดวงใจใช่ใจหรือ
ที่ว่าใจใจคืออะไรแน่
เฝ้าล่อหลอกลวงตนจนผันแปร
เอาใจแลดูใจให้ใจรู้
	
เอาใจแลดูกายให้ตายดับ
เอาใจค้นความลับที่ใจอยู่
เอาใจสอนสั่งใจไว้เป็นครู
เอาใจล้างศัตรูของดวงใจ  ฯ
๏  โอ้ใจเอ๋ยเคยอยู่แต่ในกล่อง
มิได้ล่องแล่นออกไปนอกไหน
เวียนวนด้นมาแต่ไรไร
ก็ยังเวียนด้นไปอยู่ในนั้น
มืดมิดปิดฝาสนิทแนบ
แคบแคบคับแค้นด้วยแผ่นคั่น
เป็นห้องช่องชิดสนิทกัน
ผลักผันดันเล่นไม่เว้นวาย
จากห้องสู่ห้องล่องลิ่วลิ่ว
แล่นฉิวเร็วไวดั่งใจหาย
บัดดลเรืองเด่นดังเพ็ญพราย
เพริศเพริศเฉิดฉายฉ่ำฉ่ำนวล
บัดเดียวเดี๋ยววิ่งลงดิ่งดับ
บัดเดียวเดี๋ยวกลับไปคืนหวน
ร่อนร่อนเร่เร่เรเรรวน
ตามแต่กล่องจะเซซวนไปทางใด  ฯ
๏  พาใจเปิดใจให้หลุดกล่อง
เพื่อใจไม่ต้องเมื่อกล่องไหว
เพื่อใจไม่เปลี่ยนเวียนห้องไป
เพื่อใจพ้นกล่องครองเสรี   ฯ
				
เยี่ยมชมบ้านบทกวี  ของ  ทิวฟ้า  ทัดตะวัน  ได้ที่  http://tuephar.pantown.com
				
comments powered by Disqus
  • เด็กตรัง

    30 ตุลาคม 2548 02:20 น. - comment id 530582

    แล้วไม่กลัวใจเฉี่ยวสะดุดบ้างหรือ
    ใจคือใจไม่เปลี่ยนคือใจหมาย
    อย่าปล่อยใจโลดแล่นเกินลวดลาย
    เดียวกลับกลายเปิดแผลใจ เจ็บปวดเอย
  • ทิวฟ้า ทัดตะวัน

    30 ตุลาคม 2548 21:57 น. - comment id 533034

    ครับ  เช่นกันครับ
    
    ขอบคุณที่มาเยี่ยมครับ
    
    [URL=http://tuephar.pantown.com]http://tuephar.pantown.com[/URL]
  • แสงไร้เงา

    30 ตุลาคม 2548 14:01 น. - comment id 533314

    โอ เค แล้วจะไปแวะชมกันนะค่ะ
    
    แล้วเจอกัน54.gif54.gif
    
    แวะมาทักยินดีทีได้รู้นะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน