จากกำเนิดเกิดมาค่าความหวัง นำมาตั้งเป็นค่าปรารถนา มากำหนดเป็นกฎร่างสร้างชีวา เพื่อค้นหาพาฝันอันตั้งใจ เป็นเหมือนดังสมการเพื่อสานส่ง นำประสงค์ดำรงความตามฝันใฝ่ เหตุและผลเพื่อค้นคว้าหาความนัย กำหนดไว้ในชีวิตลิขิตเดิน จากวันวานที่ผ่านผันฉันได้สร้าง คือเส้นทางวางสมการเมื่อนานเนิ่น ค่อยค่อยแก้แปรค่าพาเผชิญ บ้างห่างเหินเผชิญสร้างทางวกวน สมการเมื่อยังเยาว์โจทย์เราตั้ง มีความหวังเป็นตัวแปรแก่เหตุผล ปัจจุบันวันนี้คือเกณฑ์กล อนาคตให้ค้นเป็นผลตาม แม้วันนี้ที่แก้เมื่อแพ้พ่าย โจทย์ไม่หายวายเปลี่ยนไปในคำถาม ค่าเท่ากับปรับไว้ในโมงยาม ค้นข้อความตามผลลัพธ์นับเวลา สมการผ่านชีวิตลิขิตแก้ ค่อยค่อยแปรแก้ไขในปัญหา คงจะมีสักวันผันเข้ามา เท่ากับค่าที่พาตั้งเมื่อยังเยาว์
30 ตุลาคม 2548 10:25 น. - comment id 530141
เรื่องสมการ ยอมแพ้ นู๋ตกคณิตศาตร์
29 ตุลาคม 2548 23:14 น. - comment id 530566
ดีๆเข้าใจเปรียบเทียบได้ดีครับ
29 ตุลาคม 2548 08:39 น. - comment id 533427
...บวกเลขยังไงดีหว่า..งงจังเลย..
29 ตุลาคม 2548 10:28 น. - comment id 533429
สวัสดีค่ะ สมการชีวิตคิดครวญใคร่ ต้องใช้ใจหยั่งรู้จึงสู่ผล อาจบวกลบหารคูณเป็นศูนย์ชน หรือติดลบก่อกลจนงงงัน แต่ง สมการความสัมพันธ์ ไว้ข้างบนด้วยค่ะ : ) ไปบวกเลขกันในนั้นก็ได้นะคะ ทักทายค่ะ ...คุณเพชรพรรณราย
29 ตุลาคม 2548 12:40 น. - comment id 533452
กลอนเพราะจังค่ะ แต่แบบว่า ตกเลขอะคะ ทำไงดี แหะๆๆ
29 ตุลาคม 2548 14:03 น. - comment id 533501
งงด้วยคน
29 ตุลาคม 2548 16:40 น. - comment id 533553
เป็นคนที่แก้สมการไม่ค่อยเก่งซะด้วยซิ..เฮ้อ