เรือลำน้อยอยากเล่นลมชมคลื่นเห่ กลางทะเลปรวนแปรแผ่ไพศาล เอากายเป็นลำเรือเพื่อล่องธาร จิตวิญญาณแทนใบในวารี นำความหวังฝันใฝ่ใส่หางเสือ เอาความเชื่อศรัทธาทำหน้าที่ เป็นเข็มทิศนำทางกลางนที เป็นเครื่องชี้จุดหมายให้ชีวา ออกจากท่าที่เทียบอย่างเงียบเหงา เพียงสำเภาดั้นด้นออกค้นหา อย่างเคว้งคว้างล่องไปในธารา ต้องฟันฝ่าก็มิหวั่นอันตราย ย่อมต้องมีอุปสรรคคอยขัดขวาง ในระหว่างทางถึงซึ่งจุดหมาย มีทั้งลมพัดเฉียงมาเรียงราย ทั้งคลื่นร้ายพายุโถมเข้าโรมรัน ยามทะเลราบเรียบเปรียบกระจก หวาดวิตกคว้างคว้างเหมือนร้างฝัน ยามราตรีไร้เงาทาบอาบแสงจันทร์ ก็มิหวั่นยังร่อนเร่พเนจร เสียงดวงดาวกระซิบแผ่วดังแว่วหวาน เรื่องร้าวรานเป็นดั่งว่าอุทาหรณ์ เมื่อสายลมแห่งรักเอื้ออาทร เจ้าคงจรถึงฝั่งฝันอันแสนไกล
25 ตุลาคม 2548 23:45 น. - comment id 529157
"เรือลำน้อย\" ใช่เพลงของคุณเสือ ธนพล หรือเปล่าคะ จำได้ว่า ครั้งหนึ่งไปเที่ยวเขาตะเกียบ เห็นเรือไกลอยู่ลิบๆ บังเอิญเพลงจากซาวเบาท์ก็เล่นเพลงนี้พอดี นานเท่านาน...ที่นั่งอยู่อย่างนั้น... กับความคิดในใจ...ที่แล่นไปพร้อมกับเรือลำนั้น
26 ตุลาคม 2548 00:05 น. - comment id 529161
..สวัสดีค่ะ คุณ บทนี้ เพราะ นะค่ะ ให้ความหวัง และกำลังใจ สำหรับผู้ที่กำลังจะออกเดินทาง ไปในชีวิต ที่กว้าง บนโลกใบใหญ่ใบนี้ ด้วยการบังคับด้วยตัวตน
26 ตุลาคม 2548 13:51 น. - comment id 529902
ฟากฝั่งฝัน..แสนไกล จะไปถึงไหม..หนอฉัน ใต้ฟ้า..แสงตะวัน เป็นของฉัน..หรือของใคร มองดู..ช่างลางเลือน ไร้คนเตือน..มาอยู่ใกล้ ไร้ซึ่ง..กำลังใจ ฝันก็ไกล..ห่างทุกที รีบก้าว..สาวเท้าย่าง ไฟส่องทาง..ช่างริบรี่ เจ็บหนาว..เศร้าฤดี อีกกี่ปี..ที่ได้เจอ พบฟาก..ถึงฝั่งฝัน สมใจพลัน..มั่นเสมอ หรือเพียง..เสียงละเมอ เพราะก้าวเก้อ..เดินหลงทาง .......................................... ..........................................
26 ตุลาคม 2548 14:07 น. - comment id 529910
ฟากฟ้าฝั่งทะเลที่เฝ้าฟัน ดังดินแดนทรวงสวรรค์ชั้นฟ้า มีพ่อครัวเรไรลอยลำเรือมา เล่หาฝัน ณ ฟากฟ้าทะเลไกล แวะมาทักทายพ่อครัวฝีมือดีที่ชื่อเรไรจ้าาา
26 ตุลาคม 2548 10:03 น. - comment id 530927
ถึงฝั่งแล้วบอกกันหน่อยนะครับ...อิอิ..
26 ตุลาคม 2548 09:24 น. - comment id 530997
ทะเลยามมีคลิ่นลม ก็น่ากลัว แต่เวลาสงบ กลับน่ากลัวกว่า ^_^
26 ตุลาคม 2548 00:18 น. - comment id 531007
เพราะดีอะพี่ นั้ายายไหลเล้ยยย
26 ตุลาคม 2548 10:57 น. - comment id 534419
นั่นสิ เมื่อไหร่จะถึงฝั่ง ฟากฝั่งนั้นฉันคอยด้วยความหวัง ให้ถึงฝั่งที่สวยงามยามเมื่อถึง มีสิ่งที่หลายหลากใจอยากคว้าดึง ฉันจึงล่องลอยเรือเพื่อได้มา.... งง เนาะ เอาน่ะ หัดเขียน เอิ๊ก ๆ
26 ตุลาคม 2548 21:09 น. - comment id 536783
เรือของฉันนับมันมันจะผุ เริ่มทะลุเป็นรูน้ำพรูใส่ คงจะแล่นไปได้อีกไม่ไกล คลื่นหัวใจซ้ำซัดซ่าล้ากำลัง ฟากฝั่งฝันแสนไกลหาไม่พบ คงต้องจบก่อนถึงซึ่งปลายฝั่ง ยังหายใจได้หนอพอประทัง วันเรือพังเมื่อไหร่คงได้พัก จะเที่ยวแพไม่ใช่เหยอ ลากแพเข้าฝั่งฝันก็ได้นิ
26 ตุลาคม 2548 22:11 น. - comment id 536808
ฟากฝั่งฝันริบหรี่ยังมีพี่ คอยคนดีร่ำเรียกพร่ำเพรียกหา ฝากดาวเดือนเถื่อนถ้ำท้องธารา ช่วยนำพาน้องนางอย่างปลอดภัย มาเยี่ยมขอรับท่าน เรไร...