ฆ่ารายวัน
สุกรวดี
เหมือนฆ่าเป็ดฆ่าไก่ไม่น่าเชื่อ
ฆ่ากันตายเป็นเบือเหลือแก้ไข
ทั้งนอกเมืองในเมืองเรืองวิไล
ฆ่ากันได้ทุกที่นี่แหละคน
เกิดมาแล้วมืดมนใจคนบอด
สร้างเวรกรรมตลอดจอดทุกหน
ศีลธรรมมีไว้ล้างใจตน
กลับไม่สนใจจำทำแต่เวร ฯ
เกิดมาแล้วต้องตายทั้งชายหญิง
ทรงยศยิ่งจอมคนหรือพลเสน
ต่างมีกรรมกำหนดเป็นกฏเกณฑ์
มิอาจเบนเบี่ยงหลบครบหน้ากัน
ศาสนาคือพระธรรมคำสั่งสอน
ดับทุกข์ร้อนเย็นยิ่งเป็นมิ่งขวัญ
จงใส่ใจในธรรมเป็นสำคัญ
โดยยึดมั่นเมตตาเอื้ออารี ฯ
ต่างมุ่งร้ายหมายฆ่าถ้าขัดผล
อิทธิพลยิ่งใหญ่ในถิ่นที่
ให้เปลี่ยนร้ายหมายหาสามัคคี
ต้องรอยุค"พระศรีอารียะฯ
ยุคพระศรีอารียะถ้าจะพบ
ต้องมีครบเรื่องศีลไม่ปีนดะ
คือสั่งสมบารมีศรีธรรมะ
หากเลิกละศีลนี่ไม่มีเจอ ฯ