.......อันผ้าขาวกว้างยาวสักหนึ่งฟุต แต่มีจุดดำเทาเท่าเม็ดทราย จะซักล้าง ถู..กดหมดความหมาย เพราะราร้ายเกาะติดสนิทหนา .......อุตส่าห์พับพลิกกลับสลับซ่อน หลายคนต้อนพลิกกลับสลับหา เปิดตรงนั้นพลิกนี่จนพบพา แล้วนำมาวิจารณ์ขานเต็มปาก .......อันผ้านี้สีขาวไม่กล่าวถึง คอยจะดึงสีดำมาถางถาก แม้นผ้าขาวจะมีพื้นที่มาก ปราศจากผู้คนมาสนใจ .......เปรียบผืนผ้ากลับมาเป็นมนุษย์ มีทั้งจุดผุดผ่องและหมองไหม้ ตัวเราเองใช่ว่าจะดีเสมอไป เหมือนใครใครทุกที่ต้องมีดำ .......แม้นคบคนจงดูแต่สีขาว ดูเรื่องราวผ่านมาที่น่าจำ เพียรศึกษาความดีที่เขาทำ อย่าล่วงล้ำคุ้ยเขี่ยจุดเสียหาย .......หากทำตามดังที่ได้กล่าวมา เพื่อนคบหาสนิทมีมากมาย มีแต่คนหลงรักยากเสื่อมคลาย ไม่วุ่นวายมีความสุขทุกที่เอย............. สนสามใบ................
23 ตุลาคม 2548 08:45 น. - comment id 533180
จริงด้วยครับผมเห็นหลายบทกลอนเลยครับ แต่ผมก็ว่าดีนะครับช่วยกันสร้างสรรเยอะๆๆ เผื่อคนรุ่นหลังอ่านจะได้เตือนใจ
22 ตุลาคม 2548 17:39 น. - comment id 533268
ระยะนี้ มีแต่กลอนสอนใจ ต่างฝ่ายต่างแข้งขัน เพื่อนทั้งหลายเลยช่วยกัน รังสรรค์บทกวี ที่ผ่อนคลาย