แอ็ปเปิ้ล........รำพัน ระหว่างแสงรำไร ในค่ำคืนแห่งดวงดาว กับ ความเฉิดฉายในยามเช้าของดวงตะวันอุ่น จะมีใครให้คำตอบได้ว่าตลอดเวลาที่โลกหมุน สิ่งไหนมีอิทธิพลต่อสมดุลหัวใจของผู้คนมากกว่ากัน บางคนนิยามว่า...ท้องฟ้าควรคู่กับนกน้อย บางคนบอกว่า...เมฆขาวที่ล่องลอยต่างหากคือคู่ขวัญ บ้างก็บอก...ดวงดาวระยิบ นั่นแหละคู่ฟ้านับนิรันดร์ ถ้าอย่างนั้น สายรุ้ง พระจันทร์ ควรคู่กับใคร ฉันอาจรักเธอ เธอไม่รักฉัน เพราะเรานั้นแตกต่าง เธออาจแอบรักคนข้าง ๆ แต่เค้าอาจจะมองใครอีกทางก็เป็นได้ ถนนมากมาย หลายสาย เราต่างก็เดินไป ตามทางที่พอใจ ความคิดก็แตกต่างกันไป เพราะเธอไม่ใช่ฉัน ฉันไม่ใช่เธอ นับหมื่นล้านความต่างของคน อาจเหมือนกันตรงที่มีลมหายใจ ใครถูกหรือผิด ตัดสินไม่ได้ แต่เราแชร์ความรู้สึกให้กันได้เสมอ ฉันคิดอย่าง เธอคิดอย่าง เอามาคนละครึ่งประยุกต์สิ่งดีงามให้เลิศเลอ โลกคงเป็นสุข หากฉัน + เธอ และใคร ๆ ต่างเข้าใจกัน *~*~*~*~*~*~*~~*~*~~*~*~*~*~*~*~*~*~ รุ้งสวรรค์............พรรณนา หากเอ่ยถามว่าดอกหญ้าควรค่ากับสิ่งไหน หลากหลายคำตอบที่ได้เป็นแมงปอที่กางปีกสวย บ้างก็ว่าแมงปออย่างเดียวคงไม่ได้ต้องมีผีเสื้อด้วย แล้วมีสายลมช่วยโบกดอกหญ้าให้พลิ้วไหวไปตามลม หลากหลายความคิดหลากหลายจินตนาการ ขอเพียงดอกหญ้าที่เบ่งบานได้อยู่อย่างเหมาะสม ธรรมชาติสรรค์สร้างสิ่งต่างต่างได้อย่างน่าชื่นชม ขอเพียงอย่าเด็ดขึ้นมาดมพอเหี่ยวเฉาก็ทิ้งไป เฉกเช่นมนุษย์หลายคู่ที่คบกันอยู่ทุกวันนี้ ขอเพียงความพอดีมีให้กันอย่าหวั่นไหว อย่าชิงสุกก่อนหามปล่อยตัวตามอารมณ์ของหัวใจ ผิดหวัง อ้างว้างเมื่อไหร่ สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถกลับย้อนมา รำพัน....ความงดงามของความรักอย่างสวยหรู พรรณนา....จากสิ่งที่เป็นอยู่รอบกายอย่าได้มองข้ามหนา หลายสิ่งอย่างเกิดขึ้นได้ในช่วงที่กระพริบตา บทสุดท้ายขอบอกว่า... เพื่อนจ๋าชีวิตนี้เป็นของเรา ..... จงเลือกที่จะเป็น....และจงพร้อมที่จะลงมือทำ...
21 ตุลาคม 2548 17:55 น. - comment id 528741
เราต่างเดินทางค้นหาซึ่งความฝัน ในแต่ละวัน มีหลายสิ่งผ่านมาให้คบคิด จะหนักหนา สาหัส ก็เปิดรับ อย่าให้ใจเรานั้นปิด ให้ชีวิตได้เรียนรู้ ทุกความหมายของลมหายใจ เห็นด้วยคะ.... จงเลือกที่จะเป็น....และจงพร้อมที่จะลงมือทำ และที่สำคัญอย่าทอดทิ้งความฝันของเรานะ ปล. แต่งกลอนความหมายดีมากไหน ชื่นชมนะ เยี่ยมมากจ๊ะ
22 ตุลาคม 2548 11:57 น. - comment id 533216
...ในความเหมือน...ที่ต่างกันออกไป.. นิยามบางอย่างต้องตัดสินด้วยหัวใจใช่เพียงดวงตาที่มองเห็น ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีแง่งามอยู่ที่เราเลือกจะให้เป็น คุณค่าที่แฝงเร้น....ไม่ได้ไกลเกินความพยายาม ...เพียงเปิดใจ...ยิ้มรับกับสรรพสิ่ง มองที่ความเป็นจริง...อย่านิ่งเฉยแล้วมองข้าม คงมีสักหนที่จะได้พบกับมุมมองที่สวยงาม อันเป็นนิยาม..ที่มีคุณค่าสมกับที่เธอค้นหา..มาแสนนาน -------------------------------- มาทักทายและเป็นกำลังใจให้น้องๆ..นะคะ