ปลายทางของคำถาม

Dr.FreaK

ถามกับเธอ กับฉัน กับฟ้ากว้าง
ถามทุกอย่าง อยากรู้ ว่าอยู่ไหน
ไอ้ปลายทาง ชีวิต ที่ใครใคร
เขาบอกไว้ ไม่ไกล จากใจเรา
ถามกับลม กับแดด กับหาดทราย
ว่าสุดท้าย มนุษย์ สุดจะเหงา
มีเหตุผล ดลใจ อะไรเรา
ให้คนเศร้า เปล่าเปลี่ยว ทุกเที่ยวไป
ถามกับนก กับปลา กับกระบือ
อะไรคือ ความรัก รู้จักไหม
บ้างหัวเราะ งามนัก รักละไม
บ้างร้องไห้ ทำไม ตอบฉันที
ถามกับไฟ กับฟืน กับคืนมืด
พวกคนยืด ทะนงตัว ชั่วหรือพี่
ฉันไม่รู้ ไม้บรรทัด วัดชั่วดี
จะเทียบที่ ส่วนใด ในใจคน
ถามกับเมาส์ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์
อะไรหัด ชีวิต คิดฉงน
อะไรสร้าง คำถาม ให้ทุกคน
คิดวกวน อยากรู้ อยากเข้าใจ
หรือคนเรา เก่งเพียง แค่ตั้งแง่
มิอาจแก้ ปัญหา พาสงสัย
หรือคำตอบ ที่เรา ไม่เข้าใจ
เพียงเพราะใช้ คำถาม ที่ไม่จริง
แรงบันดาลใจ
พี่โตโต้ หัวแตงโม				
comments powered by Disqus
  • สุจรรยา

    21 ตุลาคม 2548 15:46 น. - comment id 528592

    แต่งได้ดีมากๆถูกใจถ้ามีแรงบันดาลใจช่วยแต่งมาให้ได้อ่านอีกน่ะค่ะขอบคุณค่ะ
  • เศษทาน

    21 ตุลาคม 2548 18:54 น. - comment id 529305

    เปรียบเทียบได้ดี  ปุจฉาที่หาวิสัชนาไม่ได้
  • Fa Fa

    11 พฤศจิกายน 2548 10:24 น. - comment id 532431

    What is a good question for a life ? what do u think? 
    I love your poem. It\'s nice  68.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน