ความอ่อนแอแพ้พ่ายด้วยหมายคิด ทุกความผิดจิตหลอนใจอ่อนไหว ความเจ็บปวดรวดร้าวอยู่คู่ดวงใจ เหมือนเป็นไข้ใจล้าพาท้อทน สิ่งต่างต่างอย่างที่หวังครั้งเก่าเก่า มันรุมเร้าเฝ้าเกาะกินทุกแห่งหน ความเหนื่อยล้ากายาเหงาเศร้าอับจน เหมือนเกมกลดลบันดาลให้ผ่านมา จะโทษฟ้าค่าดินหรือถิ่นไหน โทษอะไรใครเล่าเราค้นหา ใครกำหนดกฎเก่าเฝ้านำพา ก็คือข้าอุราร่ำที่พร่ำไป ฟ้าหรือดินยินเย้ยก็เคยฉ้อ เทวดาฟ้าต่อก่อหมองไหม้ แม้แต่ศาลบัลดาลผ่านความนัย ยังน้อยใจในชะตาค่าชีวี ท้ายที่สุดความเจ็บยังเก็บอยู่ ความหดหู่ท้อถอยน้อยวิถี ก็ยังตามกัดกร่อนลิดรอนอยู่ดี จะหลบลี้หนีความจริงได้อย่างไร คงต้องยอมตรอมตรมสมความผิด มิเบือนบิดลิดรอนผ่อนผันได้ แพ้คือแพ้แค่นั้นมั่นดวงใจ ขอร่ำไห้ใจสลายตายช่างมัน
21 ตุลาคม 2548 14:24 น. - comment id 528660
ได้ยินเสียงนกร้องตู้วู้ตู้วู้คู่ฟ้าสาง จันทร์กระจ่างน้ำค้างหยาดกลางเกสร หอมลั่นทมกับหนาวลมนกเริ่มจร จากรังนอนโผสุ่ฟ้าออกหากิน หนาวน้ำค้างพร่างพรมในลมเช้า ฟ้ามีดาวพราวระยับรับถวิล ดาวเอ๋ยดาวแสนไกลห่างน้ำตาริน คนเดินดินเพียงแหงนคอแค่รอชม ฟังบทเพลง*ฝนหยาดสุท้าย*หมายปลอบขวัญ คืนและวันคือฤดูกาลหวานขื่นขม วันนี้สุขพรุ่งนี้เศร้าหนาวระทม ก็แค่ลมลมลมโลกสมมุติ เพียงพริบตาในหล้าก็ไร้เรา ไม่มีเขาไม่มีใครลมหายใจหยุด ใช่กำหนดนัดหมายวันสิ้นสุด เป็นมนุษย์นึกมรณาเมตตากัน ไม่สิ้นฝันสรรสร้างทางแห่งดี ตราบชีพนี้ยังอยู่คู่เธอฉัน อย่าร้องให้เมื่อฉันตายยอดชีวัน ลืมรักกันทำร้ายคล้ายไร้ใจ คิดดี พูดดี ทำดี แล้วชีวีจะสดชื่นมองโลกใส ใจดวงงามดวงให้รู้อภัย ต่อสายใจเริ่มตรงนี้ตรงที่เรา อย่าจับผิดเพียงผู้อื่นยื่นความเศร้า เที่ยวให้ร้ายจับผิดคล้ายคนเขลา เที่ยวแคะไค้ไร้น้ำใจหลงมัวเมา มองเพียงเขาเสียเวลานะดวงใจ สอนดวงใจให้ใสว่างกระจ่างแจ่ม พร้อมยิ้มแย้มรับขวัญวันไสว ให้รักกันวันนี้ก่อนสายไป พลีลมหายใจรู้ค่ารัก..ภักดิ์นิรันดร์
21 ตุลาคม 2548 12:38 น. - comment id 529177
คงต้องโทษหรือต่อว่าตนเองก่อน ที่ไปโทษคนอื่นต้องขนะใจตนเองก่อนเนาะ
21 ตุลาคม 2548 12:53 น. - comment id 529189
กว่าจะตายน้ำคงท่วมใหญ่...ระวังจมน้ำนะคะ
21 ตุลาคม 2548 18:35 น. - comment id 529288
ไม่ต้องไปโทษใครทั้งสิ้น
21 ตุลาคม 2548 10:59 น. - comment id 529419
สวัสดีค่ะ สำหรับมะกรูด คงต้องโทษใจตัวเองค่ะ....
21 ตุลาคม 2548 07:51 น. - comment id 529450
..โทษใครเล่าเรามันผิด โทษฟ้า โทษดิน หรืออะไร.. ก็ไม่เป้นประโยชน์.กลับยิ่งทำให้เจ็บช้ำเพิ่ม..เฮ่อ...
21 ตุลาคม 2548 09:21 น. - comment id 529471
ต้องฟังเพลง ยอมจำนนฟ้าดินแล้วหละงานนี้... ***แวะมาทักทายครับ