เพื่อนเอยเคยไหมในชีวิตของเธอ สิ่งที่พบเจอมันไม่ได้เป็นไปดั่งใจ สับสนจนข้างในเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย เรื่องราวมากมายไม่อยากจะพบเจอ เพื่อนเอย...หากเป็นเช่นนั้นอยากให้เธอมองบ้าง ในวันที่อ้างว้างยังมีบางสิ่งที่แฝงไว้เสมอ น้ำตาของเพื่อนจากปกติที่ไม่เคยพบเจอ บ้างครั้งยังเอ่อล้นออกมาพร้อมกับเรา เพื่อนเอย...เจ็บปวดบ้างในชีวิตอย่าเพิ่งท้อ โลกยังหมุนชีวิตก็ยังต้องเดินต่ออย่าหวั่นไหว บนหนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ขอให้ผ่านพ้นเวลานี้ไปได้ฟ้าวันใหม่กำลังมา เพื่อนเอย...ความทุกข์ไม่ได้อยู่กับเรานิรันดร์ ความสุขก็ไม่เหมือนตะวันที่อยู่คู่กับฟ้า ปะปนกันไปเพื่อให้เห็นความแตกต่างของกาลเวลา เพื่อซึมซับรับรู้คุณค่าของสิ่งที่รอคอย เพื่อนเอย...เบื้องบนยังเป็นผืนฟ้าเดียวกัน อย่าอยู่อย่างโดดเดี่ยวอย่างนั้นโลกนี้ไม่ได้ว่างเปล่า ยังมีคนมากมายต่างเดินก้าวไปพร้อมกับเรา ขอเพียงเข้าใจชีวิต...โลกนี้ยังสดใสอีกมากมาย
19 ตุลาคม 2548 23:45 น. - comment id 529236
gเพื่อนเอย ฉันคุ้นเคยชีวิตนัก น่ารักดีค่ะ ทิกิ
20 ตุลาคม 2548 07:52 น. - comment id 529238
ฉันเองก็เคยเหนื่อยล้า กับหนทางข้างหน้าที่มากมายหลายคำถาม บางคราอยากหยุดลมหายใจสักโมงยาม อยากรู้นิยามแห่งการมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร แล้ววันหนึ่งก็หยุดค้นหาคำตอบ เพราะสิ่งที่รายรอบบนโลกกว้างคือความหมาย มีเส้นทางที่สุขสรรค์ก็ต้องมีหนทางที่เดียวดาย เพียงเราไม่ยอมแพ้จะก้าวไป ฝันคงอยู่ไม่ไกลเกินคว้ามา ******************************************************* เพื่อน คำ สั้น ๆ แต่มากคุณค่า แม้จะห่างไกลเกินสุดสายตา แต่ก็ส่งกำลังใจไปหาทุกคืนวัน โปรดจงรู้ว่ามีอยู่ตรงนี้อีกคน กับชีวิตที่วกวนจะมีผู้คนกี่คนที่เป็นมิตรแท้ ขอเพียงแต่เขียนมา ขอเพียงส่งเสียงมา จะไปหา...จะไปในทันใด จะไปยืนเคียงข้างเธอ จะอยู่ดูแลเป็นเพื่อนเธอ ให้เธอหมดความกังวลใจ จะไปในทันใด จะตรงไป จะใกล้ไกล ถ้าหากเป็นเธอจะรีบไป ให้เธอนั้นได้สบายใจ....... แม้ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ขอให้เราโรยด้วยความกล้าแกร่ง และประสบการณ์ที่ผ่านมา เพื่อให้เราได้ก้าวไปอยู่แสงทองของวันใหม่ ด้วยตัวของเราเองนะไหน สู้ ๆๆ
19 ตุลาคม 2548 17:29 น. - comment id 530447
ทุกๆครั้ง..ที่รู้สึกไม่สู้ดี คำพูดหนึ่งที่เคยฟังมาเนิ่นนาน ก็สะกิดใจให้ยิ้มรับ ยิ้มนะ ยิ้มไว้ โลกนี้จะสดใสยิ่งนักแล้ว