เพราะคิดว่าจะเป็นเหมือนนกได้ พี่น้องตระกูลไรซ์ได้คิดหา ประดิษฐ์วิธีร่อนไปบนฟ้า ถูกทายท้าที่ต้องหล่นมาหลายครามี แต่ยังฝันว่ายังเป็นได้ พยายามต่อไปไม่ถอยหนี จินตนาการใส่ไปหลายวิธี ปัจจุบันจึงมีเครื่องบินให้บินไกล เพราะความคิดที่ยึดมั่น และไม่หวั่นต่อปัญหาไหนไหน ที่สุดก็มีวันเป็นจริงได้ อย่าท้อไปหากยังไม่ได้ดังจินต์ เริ่มต้นกล้าคิดกล้าริเริ่ม กล้าต่อเติมเพิ่มฝันกล้าผกผิน กล้าทำเป็นไม่รู้ไม่ได้ยิน เมื่อคนหมิ่นสิ่งที่เขาเห็นเป็นเรื่องฮา กล้าคิดต่อทำต่อไม่ท้อง่าย กล้าท้าทายคิดไปไกลสุดฟ้า กล้าคิดอย่างที่ไม่มีใครได้คิดมา กล้าฟันฝ่าอุปสรรค์ที่จักมี วันหนึ่งหากยังยืนหยัดอยู่ ให้มันรู้จะไม่เป็นได้อย่างนี้ ให้มันรู้ไม่ได้ จะเวียน เปลี่ยนวิธี สักวันจะต้องมีวันสำเร็จเสร็จสมใจ
1 มกราคม 2545 13:02 น. - comment id 28154
ความหมายดีจัง.....ขอรับ
1 มกราคม 2545 20:06 น. - comment id 28204
ยืนหยัดหยัดยืนท้าลมฝน ท้าใจตนกับโลกนี้ที่เปลี่ยนผัน ท้าดวงใจใครบางคนหมุนวนทุกคืนวัน แผ้วทางฝันคว้าไขว่ไปถึงดาว! (เอื้อมหยิบดาวไว้ในอุ้งมือ)
2 มกราคม 2545 00:29 น. - comment id 28235
อ่านแล้วได้กำลังใจดีจังเลยจ้า...
2 มกราคม 2545 12:20 น. - comment id 28295
อย่ากลับกับการเริ่มต้น ..อย่ากลัวที่จะผิดหวัง ผมรับรู้ได้จากกลอนของพี่ ได้กำลังใจอื้อเลยครับ..ขอบอก เป็นกำลังให้พี่เช่นกันครับ ^__^
2 มกราคม 2545 14:49 น. - comment id 28328
ใช่แล้ว..สักวันความสำเร็จต้องมาถึง
2 มกราคม 2545 17:45 น. - comment id 28349
ถ้าเราพยายามความสำเร็จต้องนอนรออยู่แล้วใช่ป่าวคะ สู้ ๆ ๆค่ะ