อยากจะลองกรองกานท์คำหวานบ้าง แต่ไม่อาจอ้างว้างได้อย่างฝัน ลองอกหักรักขื่นทุกคืนวัน ไยใจฉันแข็งกระด้างอย่างเคยเป็น ลองคิดถึงซึ้งใจในชายหนุ่ม โอ้ว .. แสนกลุ้มไม่อาจได้คิดเห็น จะผูกพันฝันช้ำ ... สุดลำเค็ญ ช่างยากเย็นเร้นรักมาทักทาย โอ้ .. ไยหนอพอใจคิด ... จิตก็ค้าน ต้องต่อต้านอย่ารักอย่าวนว่าย โลกยังกว้างสร้างสรรค์ก่อนวันวาย อันตรายหากหมกมุ่นวุ่นอารมณ์ ฤๅฉันไร้หัวใจไม่คิดรัก อยากจะควักดวงใจให้ขื่นขม คลุกน้ำตาลหวานซึ้งตรึงตราพรม หรือบีบเค้นให้ตรม ณ ห้วงใจ แต่ไยหนอพอใจได้ควักออก จะลวงหลอกใจตนทนไม่ได้ ได้แต่ค้นคิดครวญกระบวนนัย คงสิ้นไร้อารมณ์จะตรมรัก อยากจะลองกรองกานท์คำหวานบ้าง ใจไม่คว้างเหงาไม่เป็นเค้นคำหนัก จินตนาการภาพอาบใจทัก โอ้ .. กลุ้มนักไม่ซึ้งแม้หนึ่งคำ.
16 ตุลาคม 2548 07:59 น. - comment id 527823
อยากจะร้อยคำดีดีกวีสวย แต่หัวใจดวงป่วยก็ดื้อแพ่ง อยากจะแทรกคติไว้ในคำแรง แต่หัวใจไม่เคยแกร่งพอจะเขียน ลงมือเขียนต่อกี่ทีมีแต่หวาน เป็นมานานแสนนานไม่เคยเปลี่ยน เขียนกลอนรักจนล้นจนวนเวียน ทำคนอ่านพากันเอียนตามตามกัน ยากจะเขียนกลอนดีดีมีเนื้อหา จากดวงใจที่ตีตราว่าช่างฝัน ร้อยกลอนรักแม้ช้ำบ้างก็ช่างมัน ไหนไหน..ก็ตามนั้นตามหัวใจ -------------------------------- แหม๊..ตรงข้ามเลยครับคุณแดดเช้า ผมเขียนไอ้กลอนที่มีสาระอะไรไม่เคยออกกะเค้าสักที สมองว่างเปล่าโบ๋เบ๋ตลอด..แหะๆ --------------------------------------
16 ตุลาคม 2548 09:11 น. - comment id 527825
เรียกข้าว่านารี......ไร้ใจ เจลว่าเหมาะแล้วล่ะค่ะพี่
16 ตุลาคม 2548 10:58 น. - comment id 527841
อยากจะเขียนกลอนรักสักหนึ่งบท เขียนให้หมดความนัยใจอยากกล่าว ว่าทุกวันที่ผ่านผันเรื่องราว อยากมีเธอร่วมก้าวอยู่ข้างเคียง อยากจะมีแขนอุ่นไว้หนุนกอด คอยพร่ำพรอดคำหวานผ่านน้ำเสียง คอยดูดาวพราวรอบขอบระเบียง เช้าเก็บดอกไม้เรียงร้อยมาลา เราจะไปเที่ยวเร่ทะเลกล่อม จรดอ้อมกอดอุ่นแห่งขุนผา หนทางไกลใช่หวั่นพรั่นน้ำตา ด้วยเราต่างรู้ว่าเรามีเรา แต่เมื่อไรเธอคนนั้นจะผ่านมา หรือฉันต้องวุ่นว้าอย่างเปลี่ยวเหงา อยู่ลำพังนั่งระเบียงเคียงกับเงา ดังบทเพลงแสนเศร้าไร้ทำนอง..
16 ตุลาคม 2548 18:38 น. - comment id 527904
คนใจแข็งแต่งแต้ม ............. โคลงหวาน เค้นเคี่ยวคำเนิ่นนาน ........... เหนื่อยดิ้น กลมกล่อมดุจน้ำตาล ........... สวาดิโอษฐ์ หวานซ่านติดแต่ลิ้น .............. ห่อนซึ้งซาบใจ สวัสดีครับ
16 ตุลาคม 2548 18:47 น. - comment id 527905
พระท่านว่า ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ กลอนรัก มีรัก ก็ต้องทุกข์กระนั้นแล
16 ตุลาคม 2548 21:32 น. - comment id 527936
อยากจะเขียนกลอนหวานสักหนึ่งวัน อยากจะฝันมั่นหัวใจใครกันหนอ อยากเรียนรู้จักรักมาพนอ อยากจะขอลองซึ้งใจในอารมณ์ ไม่ใช่ไร้ใจเสียแล้วอิอิ