ฉันหรือที่ใครใครไม่อาจกล้า จะเข้าท้าทายรักปักใจให้ อารมณ์ฉันหวั่นไม่เป็นไม่เห็นใจ ข่มโศกได้ไม่เศร้าเหงาไม่เคย ฉันหรือที่ใครใครต่างไถ่ถาม ถ้าจะงามงามตามความเปิดเผย ไม่มีหน้าไม่มีหลังบังใจเลย ไม่มีเอ่ยคำเพ้อเพื่อรำพัน ฉันหรือที่มีนามนิยามใหญ่ เป็นนารีไร้ใจไร้ใฝ่ฝัน มีชีวิตติดอยู่ ณ ปัจจุบัน ไม่ไหวหวั่นวานนี้ที่ผ่านไป ลิ้มรสขมเพียงเห็นว่าเป็นขม จมูกดมเพียงซับกับกลิ่นใหม่ สัมผัสชัดศรัทธาธรรมล้ำใดใด ก็เทิดไว้แต่จิตพินิจตาม ฉันหรือที่หน้าที่คือสิ่งตรง พร้อมดำรงไร้ใจไม่ไถ่ถาม งานเบื้องต้นบนล่างกลางย่อมงาม ทุกท่วงท่ามเบื้องท้ายความหมายมี ฉันหรือคือนารีที่ใช่งาม แต่กล้าข้ามอุปสรรคด้วยศักดิ์ศรี ความเป็นไป ความเป็นมา สิ่งชั่วดี ทั้งโลกนี้วางไว้ในที่เป็น เรียกฉันว่านารีไร้ใจครอง จะขุ่นหมองขื่นขมชมชื่นเห็น ทุกสัมผัสศรัทธาค่าร่มเย็น ไม่เคยเร้นบังใส่สิ่งใดเลย ฉันหรือที่ใครใครไม่เคยคิด เพียงเท้าติดดินดอนก่อนผลิเผย บานดอกรักปักใจใสคุ้นเคย หากจะเอ่ยทักทายความหมายมี แค่เป็นนารีหนึ่งซึ่งไร้ใจ อย่าคว้าไขว่ให้รักมักหลีกหนี โลกส่วนตัวมัว-สว่างกลางชั่ว-ดี พร่างราศีเพียงเพรียกสำเนียกใจ หากรอยยิ้มทิ่มใจใครทั้งโลก ขอลบโศกทุกข์ตรมขื่นขมได้ เพียงแตกต่างห่างฝันอันอำไพ ยิ้มที่ให้เพียงสวม ... รวมใจคน.
15 ตุลาคม 2548 13:54 น. - comment id 527618
นารีไร้ใจนามนี้ท่านได้แต่ใดมาวานบอก เธอมีหัวใจแต่เธอไร้ใจในรัก เธอประจักษ์รสรักนั้นขืนขม เธอเรื่องรู้รสพระธรรมนั่นรื่นรมณ์ เธอเหมาะสมคมกมลคนไร้ใจในรัก แหะๆต่อแบบมั่วนิ่มจ้า
15 ตุลาคม 2548 14:03 น. - comment id 527620
ไร้ใจจริงคงไม่แต่กลอนออกมาได้ละเมียดละไม งี้หรอกนะ จิงนะ
15 ตุลาคม 2548 14:45 น. - comment id 527626
คอนเฟิมค่ะ ขอคอนเฟิม คิคิคิคิ
15 ตุลาคม 2548 16:24 น. - comment id 527642
คุณแดดเช้าเขียนกลอนแบบได้ใจเกินร้อยเลยนะคะ เขียนกลอนเก่งจริงๆเลยค่ะ
15 ตุลาคม 2548 17:14 น. - comment id 527649
มาชื่นชมน้องน้อยนารีไร้ใจ หากทำไมมีแต่คนอยากรักอิอิ แถมรจนางานได้งามนักนะคนดี รักสุดใจเลย
15 ตุลาคม 2548 18:18 น. - comment id 527661
มาตอนค่ำเจ้าค่าคุณเจ้าแม่นารีไร้ใจ คิคิ
15 ตุลาคม 2548 22:49 น. - comment id 527751
ใครกันขนานนามให้เช่นนั้น แต่ก็ดีนะคะ..อยู่กับปัจจุบันอย่างมีความสุข
15 ตุลาคม 2548 23:19 น. - comment id 527776
ถ้าไร้ใจ ส่งตับมา ข้าหิววววววววววววว