แม้กายเป็นเพียงเยาว์ แต่ใจเล่านั้นหาไม่ มุ่งเรียกหาอธิปไตย เพื่อไทยนั้นมิเพียงนาม นับพันร่วมลุกยืน อีกนับหมื่นร่วมแบกหาม นับแสนร่วมตำนาน เพื่อสร้างศานต์ประชาไทย แม้นดวงวิญญาณ์ลับ แต่หาดับ"ประทีป"ไม่ ประทีปแห่งประชาธิปไตย ยิ่งสว่างไสว...กลางใจชน แด่วีรชนกล้า ผู้ฟันฝ่า ผู้ทุกข์ทน ยามนี้ชาติร้อนรน รัฐกับชน...เริ่มหมางใจ หวังท่านเป็นที่พึ่ง ที่หวังถึง ยามเกิดภัย แม้นใครรุกอธิปไตย จะมิยอม...เช่นท่านทำ ขอประชาธิปไตย เป็นของไทยให้เลิศล้ำ ประชาชาติจะจดจำ วีรกรรม ของ วีรชน