**.. บนถนน สายดวงดาว เคยพราวแสง รอแต่งแต้ม สีสัน อันเจิดจ้า แต่โลกแห่ง ความจริงล้วน ลวงมายา ถนนสาย ศรัทธา ไม่เคยมี.. **.. วันแรกเธอ ก้าวไป เพราะใจรัก บอกว่ามุ่ง งานหนัก ด้วยศักดิ์ศรี " จะสร้างสุข เปี่ยมล้น ท้นธรณี " ปฐพี มิบรรจบ พบอนันต์.. **.. อุดมคติ คือวิญญาณ นานเนาอยู่ และเคยคู่ เคียงเธอแท้ มิแปรผัน มีเธอ มีศรัทธา ค่าเท่ากัน เฉิดฉันท์ วันหน้า ฟ้างดงาม.. **.. ฟ้าวันนี้ ที่เห็น เป็นสีฟ้า แต่วิญญาณ คนกล้า เคยเกรงขาม เดินอยู่บน ถนนใด ไม่ทราบความ สัญจรตาม วิถีใด ไม่พบเลย.. **.. หลังจากวัน เธอเร่งรุด ถึงจุดหมาย ก้าวสุดท้าย พร้อมใบหน้า อันชาเฉย เธอเอ่ยคำ แปลกมาก จากที่เคย " อะไรเอ่ย ? คือวันนี้ ... ที่ฉันเป็น "... ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร
19 ตุลาคม 2548 20:43 น. - comment id 530330
ขอบคุณ สำหรับการหาความหมายของปรัชญา ..... ขอบคุณจริงๆ อยากได้กระดานแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมานานแล้ว แต่ไม่ใช่กระดานไว้สำหรับว่าให้ใครๆ เหมือนที่เคยอ่าน ขอบคุณที่เข้ามาเป็นเพื่อน..... ................ มีข้อคิดดีดี .. สำหรับการดำเนินชีวิตดีดี ไม่ว่าจะยามท้อหรือยามสุข ชอบที่จะอ่าน ขอบคุณมากจริงๆ ........... คิดว่ามิตรภาพเกิดได้จากตัวหนังสือ