หากวันนี้เธออ่อนแอท้อแท้โชค ดูเหมือนโลกกลั่นแกล้งแย้งไม่ไหว แต่ขอเธอจงอย่าหมดแรงใจ ยิ้มสู้ไว้พร้อมทำใจให้แข็งแรง เพราะตอนนี้อาจมีคนทนทุกข์กว่า ในชีวาเศร้าใจไม่กล้าแกร่ง ยังมีใครอีกหลายคนทนอ่อนแรง เฝ้ายื้อแย่งไขว่คว้าหาสุขใจ ที่เราเป็นและอยู่ดูตอนนี้ สุขทุกข์มีปะปนทนให้ไหว อย่าเพิ่งคิดหมดหวังกำลังใจ ปัญหาใดมีทางแก้นั้นแน่นอน