คำถามของตัวเอง

ราศีตุลย์

เคยตั้งคำถามกับตัวเอง
....ชีวิต ณ ขณะนี้ เราต้องการอะไร
....เรากำลังทำอะไรอยู่...มันมีความหมายเพียงพอมั๊ย ...กับคำว่าชีวิต
เคยให้อะไรกับความฝันที่เคยมีหรือยัง
เคยทำอะไรที่เคยคิดว่าตรงกับความรู้สึกของใจได้บ้างมั๊ย
หรือว่า....ชีวิตยังไม่ได้ทำอะไรที่เรียกว่าความสุขของใจเลย
ยังทำอะไรเพื่อความสุขของคนอื่น...อยู่ในทุกๆวัน
ลองให้เวลากับหัวใจ...ให้กับชีวิตตัวเองบ้าง...แม้เพียงนิดก็ยังดี
เพื่อเพิ่มพลัง...เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับชีวิต
เยียวยาพลังชีวิตที่มันจะค่อยๆหมดไป.......
เติมความสุขให้ตัวเอง....เติมความรักให้กับหัวใจ
หันมารักตัวเอง.......หันมองหัวใจตัวเองดูซะบ้าง
เพราะโลกนี้ไม่ได้รอเรานัก.......
ดวงอาทิตย์ยังคงเคลื่อนไหว ..พระจันทร์ยังคงเดินทาง
หากหัวใจเหนื่อยล้ามากนัก.....
พักและให้กำลังใจกับหัวใจ.....ก้มหน้าทำในสิ่งที่ตัวเองรัก....
พักหัวใจ..ไว้กับคนที่เป็นเจ้าของมัน....แม้เพียงในความคิดคำนึง
แม้ความฝันจะอยู่ที่ปลายตะวัน..
หากมีพลัง...มีใจที่คงมั่น...สักวันเราจะได้คำตอบของ..ชิวิตและหัวใจ				
comments powered by Disqus
  • ไม้ประดับ

    20 ตุลาคม 2548 23:12 น. - comment id 531732

    ปิดตา  ปิดใจ  อาจมองไม่เห็นอะไร
    แต่ทว่า...มีบางสิ่งที่สัมผัสได้
    อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล...ที่ตรงนั้น...หรือตรงนี้
    ที่ที่มีแต่ความรู้สึกดีดีกับทุกสิ่งอย่าง
    ไม่เคยจืดจางหายไป
    ยิ่งปิดใจเท่าไรก็ยิ่งอ่อนแรงต้านทาน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน