เธอหลงสมัยอยู่แห่งไหนกัน หมู่บ้านเฮาแปรผันฝันเป็นอื่น ต่างถูกลงโทษทัณฑ์ให้ล้มครืน ไร้จุดยืนเหยียบย่างสู่ทางไกล เธอหลงสมัยอยู่แห่งไหนกัน นรกเปลี่ยนเป็นสวรรค์ชนชั้นใหม่ ความสวยสดงดงามอร่ามวิไล เป็นความมืดหมองไหม้ในแผ่นดิน เธอหลงสมัยอยู่แห่งไหนกัน ชาวบ้านต่างโจษจันกันหมดสิ้น ว่า..ท้องทุ่งนาไร่ไร้ชีวิน ทั่วท้องถิ่นไร้ใจมาแนบเนา เธอหลงสมัยอยู่แห่งไหนกัน ชนบทเงียบงันอย่างเงียบเหงา กลับมาเถอะกลับมาอยู่บ้านเรา สร้างความสุขแทนความเศร้าเข้าใจกันฯ