การสอนที่ทรงอำนาจ

ไรไก่

กับกระจกบานเก่าทุกเช้าตรู่
จ้องมองดูเงาเราใช่หรือไม่
เอ๊ะ! วันนี้เงาเราช่างสดใส
เพราะหัวใจสดชื่นรื่นอารมณ์
กับกระจกบานเก่าเช้าทุกวัน
จ้องมองกันมันแปลกแทรกขื่นขม
เอ๊ะ ! วันนี้เงาเราช่างตรองตรม
เพราะหัวใจร้าวระทมจมเหตุใด
กับกระจกบานเก่าเฝ้าสะท้อน
อุทาหรณ์สอนใจใครต่อใคร
การกระทำทุกอย่างกางแบบให้
ต้องฝันใฝ่ใส่ใจพฤติกรรม
อย่างแม่ปูดูลูกเดินไม่เข้าท่า
ลูกปูน่าท่าทางตามแม่นำ
แม่เดินย้ายส่ายข้างช่างน่าขำ
ลูกปูทำตามอย่างแม่ทำเอย
กับกระจกบานเก่าเช้าวันนี้
ดูดีดีมีเงาเฝ้าเฉลย
พินิจเงาแก้ไขไม่เผลอเลอ
นำเสนอสิ่งงามผ่านสิ่งทำ				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    10 ตุลาคม 2548 09:15 น. - comment id 525499

    นักเรียนเป็นกระจกเงาของครู
    ลูกเป็นกระจกเงาของพ่อแม่ค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif29.gif29.gif29.gif29.gif
  • คนดื้อ

    10 ตุลาคม 2548 11:06 น. - comment id 525518

    เพราะไม่รู้ สู้อย่างไร ให้พ้นทุกข์
    อยากมีสุข จึงตามทาง อย่างที่เห็น
    สิ่งใดที่ คนโตทำ ให้ลำเค็ญ
    จะว่างเว้น ไม่เน้นทำ ใครช้ำใจ
    
    เดินตามหลังต้อยๆนะคะ36.gif
  • ดินถล่ม ณ เสาไห้

    10 ตุลาคม 2548 12:28 น. - comment id 525551

    41.gifทำไมต้องใช้คำว่าอำนาจใช้คำว่าบารมีดีกว่าเพราะการสอนที่จะสำเร็จต้องมีศรัทธาและบารมี
    ดินถล่ม ณ เสาไห้
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    10 ตุลาคม 2548 13:02 น. - comment id 525579

    นึกถึงเพลงปูนาขาเกเลยอะ...
    
    ***แวะมาเอิ้นหาต๋อนเตี่ยงเน้อ...
    31.gif
  • ชลกานต์

    10 ตุลาคม 2548 13:58 น. - comment id 525601

    วันนี้ของเจ๊แดดก็กระจก พี่ไรไก่ก็กระจก นัดกันมาเปล่าค่า 36.gif16.gif
  • ร้อยฝัน

    10 ตุลาคม 2548 21:05 น. - comment id 525664

    วันนี้ส่องกระจกเห็นยักษ์อ้วน  ๆ  อยู่ในนั้น  จริงดั่งคุณว่าแฮะ
  • แดดเช้า

    10 ตุลาคม 2548 19:32 น. - comment id 525687

    ไม่ได้นัดกับพี่ไรไก่เขียน กระจก นะ 
    แต่ได้บันดาลใจจากพี่ไรไก่ต่างหาก
    
    สวัสดีค่ะ อ่านกลอนพี่ไรไก่แต่เช้าแล้ว เลยเขียน \"กระจกเงา\" ขึ้นมาบ้าง : )

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน