ทุกย่างก้าวเคยเหยียบช่างเงียบเหงา ทุกใฝ่เฝ้าเมื่อตื่นคือคืนฝัน ทุกความรักเคยพบต้องจบกัน ทุกทุกวันกลืนกล้ำกลั้นน้ำตา ทุกนาทีที่ผ่านเมื่อวานนี้ ทุกราคีหม่นหมองเมื่อมองหา ทุกอารมณ์ข่มเศร้าที่เข้ามา ทุกสัญญาเคยพร่ำต้องช้ำทรวง ทุกหายใจไร้สุขทุกข์เหลือแสน ทุกดินแดนดาวดึงส์ถึงแดนสรวง ทุกอณู ณ เบื้องบนคือคนลวง ทุกเหวห้วงห่วงหวงบ่วงเล่ห์กล ทุกถ้อยคำย้ำเตือนเหมือนตามติด ทุกเวลาแห่งชีวิตคิดสับสน ทุกแสงทองส่องสว่างกลับมืดมน ทุกข์เปี่ยมล้นท่วมทั่วชั่วชีวี ..
10 ตุลาคม 2548 08:34 น. - comment id 525470
ทุกทุกข์จุกในใจ รอวันให้สะสางลง แก้ปัญหา..ลาปลง สาบส่งทุกข์ไกลใจว่าง...
10 ตุลาคม 2548 09:21 น. - comment id 525501
ทุกข์ระทนปนสุขยิ่งทุกหนัก มิรู้จักเปรียบที่วลีไหน สุขและทุกข์เกินกว่าอารมณ์ใด สุขเท่าไหร่ทุกข์เท่านั้นก็ฉันเอง
10 ตุลาคม 2548 14:45 น. - comment id 525621
บ้างแปลก เพราะทุกข์ ไม่แปลก ถ้าไม่ทุกข์ ทุกข์ ไม่ใช่เรื่องแปลก