พี่น้องสามจังหวัดทางใต้ เสียงร้องไห้ระงมจมความเศร้า บาปกรรมเวรใดหนอพวกเรา พี่น้องเฝ้าฆ่าฟันคนกันเอง มีสิ่งใดคับข้องต้องหมองใจ และทำไมต้องคอยข่มเหง ฆ่าฟันกันไม่หวั่นเกรง ทำนักเลงอันธพาลครองเมือง บ้านนี้เมืองนี้มีกฎหมาย และมากมายของดีที่ลือเลื่อง อย่าทำชื่อไทยให้ขุ่นเคือง ช่วยประเทืองเมืองไทยให้ถาวร ล้วนเป็นข้าของแผ่นดินนี้ ฝังชีวีมั่นไว้ไม่ถ่ายถอน ขอให้ไทยยิ่งใหญ่สถาพร นิรันดรสามัคคีพี่น้องเอย