ตรอมใจ

เพชรพรรณราย

เบื่อหน่ายถ่ายท้อต่อชีวิต
จึงลิขิตสุนทรกลอนเล่าขาน
เพื่อปลดเปลื้องเรื่องที่ท้อต่อวันวาน
ด้วยดวงมาลย์รานร้าวคราวอ่อนแอ
ฉันอับจนหนทางอย่างมืดมน
มันสับสนปนท้อไร้ข้อแก้
ความไว้เนื้อเชื่อให้ให้เปลี่ยนแปร
ทั้งคนรักเพื่อนแท้ที่แปรไป
เหมือนโดนทิ้งประวิงวนเมื่อค้นคิด
ใช้ดวงจิตพิจารณาหาความได้
เมื่อพวกเขาไม่เฝ้าเอ่ยเผยความนัย
ก็รู้ได้ในท่วงท่าภาษาสัมพันธ์
ความรู้สึกนึกน้อยใจยามไร้ร้าง
คนคิดห่างต่างหยามเหยียดให้เย้ยหยัน
ทนเจ็บปวดรวดร้าวเหงาเศร้าจาบัลย์
อยากจะตายวายชีวันเมื่อมันตรม
ใจเอ่ยใจไม่รู้ว่าค่าแค่ไหน
จะรับได้ในทุกข์ท้อต่อทับทม
ใจคงขาดมาตรแม้นแสนระทม
ความขื่นขมถมไม่สิ้นคงดิ้นตาย
อีกไม่นานผ่านผันฉันคงสิ้น
คงดับดิ้นตรอมใจในความหมาย
ความทุกข์ท้อต่อยอดทอดไม่วาย
สิ่งที่หมายคงวายปราณด้วยตรมตรอม				
comments powered by Disqus
  • เพชรพรรณราย

    8 ตุลาคม 2548 13:12 น. - comment id 524996

    ..เหนื่อยหน่าย..เบื่อ..ชีวิตที่เป็นอย่างนี้..
    มันไม่มีอะไรดีขึ้นเลย...
    10.gif10.gif10.gif10.gif10.gif10.gif10.gif
  • พี่พุด

    8 ตุลาคม 2548 13:30 น. - comment id 525003

    10.gif16.gif
    น้องชาย..
    เสียดายชายชื่อเพชรพรรณรายมากล้ำค่า
    เพียงไหวหวั่นกับคำคนที่ผ่านมา
    รู้ไหมว่าอัญมณีใจอยู่ในนี้
    ที่..
    บ้านภายในใครฤาหมายมากรายกล้ำ
    หากปิดงำซ่อนสุขทุกข์ก็หนี
    อย่าตรอมใจเลยนะเจ้าคนดี
    พี่พุดมีอ้อมแขนกอดแทนรัก...
    
    รักห่วงใยมาก
  • เพียงพลิ้ว

    8 ตุลาคม 2548 13:42 น. - comment id 525011

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    อย่าท้อนะคะ
  • อัลมิตรา

    8 ตุลาคม 2548 14:21 น. - comment id 525033

    ความรู้สึกนึก ยังกรุ่น ๆ ในความเป็นไปเลยค่ะ
  • ทะเลใจ

    8 ตุลาคม 2548 14:55 น. - comment id 525053

    อื่ม ....
    
    อย่าเพิ่งหน่ายสิคะ ...
    
    มาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อก่อกวนใจให้วุ้ยวายดีกว่า
    
    11.gif  ...
    
    มันก็ต้องมีบ้างที่รู้สึกแบบนี้ แต่ว่าสิ่งดี ๆ มันก็มีให้ได้ชื่นใจหากผ่านมันมาได้ ..
    
    สู้ ๆ ค่ะ  
    
    11.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน