ทองปลอม... จะชุบจะย้อม...ก็ไม่มีวันเป็น "ทองแท้" ถูกกัดถูกกร่อน ก็ล่อน...ก็แปร เป็นเนื้อ "เก๊แท้ ๆ" ที่มันเป็น ใจปลอม... จะซ้อมแสดงไม่ให้ใครเห็น จะตีบทแตก...แหลกทุกประเด็น ก็ไม่อาจบอกว่าเป็น "ใจจริง" คำปลอม... ความภูมิใจที่ถูกย้อม...เมื่อความจริงถูกทิ้ง เมื่อมองตัวเองแล้วเบือนหน้า แต่ทุ่มเวลามา "สร้างเรื่องจริง" ความสุขปลอมปลอมที่ยอมกลอกกลิ้ง...ก็มีแต่ความทุกข์แท้จริง ...ที่จะได้ไป...
7 ตุลาคม 2548 14:23 น. - comment id 524594
เลิกสนใจ มันก็จบครับ
7 ตุลาคม 2548 16:30 น. - comment id 524659
ถูกต้องเปงที่สุด เยี่ยมปายเรยคร่า หุหุ นู๋ป่านแวะมาทักทายละองน้ำคร่า แต่งได้มีสาระมากเรยอ่า มะไหร่น้อนู๋ป่านจาแต่งแบบมีสาระได้มั่ง เหอๆ แวะไปเยี่ยมนู๋บ้งน้า จุ๊บๆคร่า
7 ตุลาคม 2548 17:40 น. - comment id 524718
จริงค่ะ
7 ตุลาคม 2548 20:46 น. - comment id 524782
... บทกวี..มีความหมายมากด้วยดิคะ .. เรนคิดถึง..พี่ละอองน้ำนะคะ ..
7 ตุลาคม 2548 23:20 น. - comment id 524838
เท่าที่เคยเจอ .. ในพจนานุกรม .. มันมี 4 คำ .. .. แท้ .. จริง .. เทียม .. ปลอม .. แต่หากความหมายอธิบายหลังคำไม่แตกต่างชัดเจน .. แยกแยะยากเหลือเกิน .. หรืออีกบางที .. กีกี้เองแหละ .. ตีความไม่แตก .. ..
7 ตุลาคม 2548 23:53 น. - comment id 524844
ดาบพลาสติก..ยังไงก็ไม่ใช่ดาบจริง แต่ถ้ามองว่ามันคือดาบพลาสติก มันก็คือดาบพลาสติก\"จริงๆ\" ปลาตะเพียนสานยังไงก็ไม่ใช่ปลาตะเพียนจริง..แต่มันก็คือปลาตะเพียนสานของจริง ทองเก๊..ไม่ว่าอย่างไร มันก็\"จริง\"ในความ\"เก๊\"ของมัน บางที..แค่เพียงใจเรารู้เท่าทัน จริง หรือ ปลอม ก็คงไม่มีอะไรแตกต่าง ..มั๊ง..
8 ตุลาคม 2548 23:13 น. - comment id 525194
มันจบ...และนี่คือบทสรุปค่ะ คุณธรรม ทัพบูรพา ไว้หนูแก่เหมือนพี่เดี๋ยวมันก็ออกมาในงานเองแหละค่ะ ถ้าพี่พุดบอกไม่จริงล่ะยุ่งเลย คิดถึงเรนเหมือนกัน (แอบไปอ่านงานบ้างแต่ไม่ได้ลงชื่อไว้ก็มี) 5555 (ไม่รู้จะพูดอะไรน่ะกีกี้) ของปลอมมันไม่เหมือนคนจอมปลอมหรอกหมอก มันคนละวัตถุประสงค์กัน (มาทำปรัชญากับฉันเรอะ )
8 ตุลาคม 2548 23:50 น. - comment id 525216
12 ตุลาคม 2548 00:22 น. - comment id 526132
เห็นด้วยงับ