๏ ฝานหัวใจเสี้ยวหนึ่ง ........ ตราตรึง วานฝากความคิดถึง ............ ส่งให้ แทนแหนห่วงคำนึง ............ ในจิต แทนสิ่งที่คิดไว้ .................... หมดทั้งในใจ ฯ ๏ ทุกข์สุขไฉนไป่รู้ ............. กระไรกัน ได้แต่ถามความฝัน ............. ขื่นข้อง เกลียดโลกที่กลางวัน ........... คอยคั่น แม้แต่จะฝันต้อง .................. รุ่มร้อนรอยาม ฯ ๏ ความคิดถึงแท้หาก .......... เห็นไหว หนอน่าลอยไปไกล ............... เกลื่อนฟ้า แทนดาวระยับพิไล ............... พะนอกรุ่น หวังวาดเขารู้ข้า .................... ทดท้อใจเทียว ฯ ๏ หัวใจเสี้ยวนี้ใคร่ ............. ขอถาม ยังเยื่อใยเหลือความ ............ รักบ้าง ฤๅพรูพรากถึงยาม ............... สิ้นสุด ดุจหยดน้ำค้างร้าง ................ ร่วงแล้วลงดิน ๚ะ๛
7 ตุลาคม 2548 10:28 น. - comment id 524463
ฝานแล้วเห็นหัวใจกี่ห้องกันจ๊ะ อิอิ แวะมาแซวกันจ้า สบายดีนะคะ
7 ตุลาคม 2548 13:34 น. - comment id 524571
ลงจาก.....ยอดดอย ฉันเอาความรักมาให้ ... ฉันเอา มาฝาก ... ..... ปกากะญอ......
7 ตุลาคม 2548 15:15 น. - comment id 524615
อ่า ! ... รูปนี้ ทำไมมาอยู่กับคุณหนอนได้นะ เหมือนเพิ่งผ่านมา .. ดับไฟรักนี้ที่สีชัง
7 ตุลาคม 2548 17:15 น. - comment id 524697
ชอบลีลาแบบนี้จังครับ
8 ตุลาคม 2548 10:03 น. - comment id 524931
แวะมาอรุณสวัสดิ์ลุงหนอนค่ะ ^^ วันนี้ได้กลับบ้านแล้ว ดีใจจัง แหะๆ แต่อีก 2 วันก็ตองกลับมานอนหออีกเช่นเดิมแล้ว T-T ฝานหัวใจแห่งข้า..........ออกดู ความเจ็บมิอาจสู้...........จิตช้ำ ตรึกตรองอยู่เคยคู่........กลับห่าง แท้จิตแท้ใจห้ำ.............เหือดแห้งฤๅใจ
8 ตุลาคม 2548 13:31 น. - comment id 525004
ขอตอบความคิดเห็นที่ 5 เฉพาะกิจก่อนครับ โคลงสี่สุภาพ มีบังคับคำ อยู่สี่ตำแหน่ง ที่ต้องเป็น \"คำสุภาพ\" คือตำแหน่งที่วงเล็บไว้ ฝานหัวใจแห่งข้า...............ออก( ดู ) ความเจ็บมิอาจ( สู้ )............จิตช้ำ ตรึกตรองอยู่เคย( คู่ )........กลับห่าง แท้จิตแท้ใจห้ำ.................เหือดแห้งฤๅ( ใจ ) คำสุภาพ ในโคลงหมายถึง คำที่ไม่ใส่รูปวรรณยุกต์ใดๆ โคลงข้างบนผิดบังคับที่ สู้ และ คู่ ควรเป็น สู และ คู ขอหนอนดุ๊กดิ๊กแก้ไขเล็กๆตามคำเก่าดูนะครับ ฝานหัวใจแห่งข้า..........ออกดู ความเจ็บมิบอกสู...........จิตช้ำ ตรึกตรองอยู่ข้างคู........กลับห่าง แท้จิตแท้ใจห้ำ.............เหือดแห้งฤๅใจ ความหมายขำๆดีเน้อครับ
9 ตุลาคม 2548 22:48 น. - comment id 525422
สวัสดีครับทุกท่าน 1 ) คุณแอ็ปเปิ้ล ฝานเสี้ยวเดียว .. เห็นห้องเดียวมังครับ แหะๆ .. . 2 ) ๏ คุณปกากะญอ ๏ มาจากดอย ......... แห่งใด มีรักจากแดนไกล ........ ฝากด้วย ขอบคุณจาก ........ มิตรภาพ เชิญดื่มถ้วย ....... ตอบน้ำใจงาม
10 ตุลาคม 2548 21:10 น. - comment id 525667
3 :) คุณอัลมิตรา อึ่มม .. รูปคงไม่มาเองแน่ครับ ไปเห็นแล้วชอบใจเลยจิ๊กเขามา .. หุหุหุ 4 :) คุณก่อพงษ์ ขอบคุณครับ