1. ประชาธิปไตย บ่ได้หล่นมาเอง ประชาธิปไตย บ่ใช่เพลงแต่งขึ้นใหม่ แลกมาด้วยเลือดมวลชนไทย ในท่ามกลางกลปากกระบอกปืน 2. เผด็จการเกลียดชังประชาธิปไตย และกำลังจำเริญสมัยในชื่ออื่น บัดนี้เร่งครอบงำทุกค่ำคืน ประชาชนกล้ำกลืนโดยทั่วกัน 3. เพียรปิดหูปิดตาประชาชน ฉ้อฉลราษฎร์หลวงหลายช่วงชั้น อธิปไตยแห่งชนปัจจุบัน เหลือเพียงรูปปั้นในพานปูน 4. รำลึกเดือนตุลาน้ำตาหลั่ง ประชาธิปไตยยังฤาสิ้นสูญ ยลธนาธิปไตยใหญ่บริบูรณ์ อาดูรเดือนตุลาน้ำตานอง ฯ
7 ตุลาคม 2548 00:23 น. - comment id 524367
กราบคารวะ วีรชนเดือนตุลาคม
7 ตุลาคม 2548 00:44 น. - comment id 524371
ร่วมรำลึกด้วยคนครับ
7 ตุลาคม 2548 05:04 น. - comment id 524381
สวัสดีครับคุณแม่จิตร
7 ตุลาคม 2548 07:38 น. - comment id 524387
สวัสดีค่ะ คุณครูใหญ่ ร่วมรำลึกคนค่ะ ตอนนี้มะกรูดยังเด็กอยู่ แล้วตอนนั้นก็ไปบ้านน้าที่กทม.ในช่วงนั้นพอดี เลยไม่ได้ออกไปไหน?เลย...
7 ตุลาคม 2548 08:40 น. - comment id 524406
มะกรูดจำผิด ตอนนั้น พฤษภาทมิฬ คะ
7 ตุลาคม 2548 08:48 น. - comment id 524408
สวัสดีตอนเช้าครับ คุณก่อพงษ์ เมื่อวานฟังเพลง \"เจ้านกสีเหลือง\"หรือเปล่าครับ เหตุการณ์เดือนตุลาเนี่ย ไม่ทันซะแล้วครับ นอกจากอ่านจากหนังสือ และดูเหตุการณ์ต่างๆที่นำมาฉายทางทีวี ยกย่องวีรชนทุกท่านครับ เสียเลือดเนื้อเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยเพื่อมวลชน ( ผมทันพฤษภาทมิฬ แต่ก็นั่นแหละ เหตุการณ์หลังข้อมูลมันไม่แน่นอน) คิดว่าเดือนนี้คงมีอีกหลายบทกลอนที่เขียนเชิดชูวีรชน ผมมาอ่านของคุณก่อน แล้วคงไปไล่อ่านของท่านอื่นด้วยครับ นี่ก็รออ่านงานคุณธรรม ทัพบูรพาอยู่ ผมนิยมความคิดเค้า นี่ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ผมตามอ่านงานอยู่ ว่างๆผมจะเข้ามาคุยด้วยครับ ขอตัวทำงานก่อนครับ ร่วมรำลึกวีรชน
7 ตุลาคม 2548 08:50 น. - comment id 524409
สวัสดีครับคุณมะกรูด
7 ตุลาคม 2548 08:54 น. - comment id 524410
สวัสดีครับคุณร้อยแปดพันเก้า แล้วคุยกันครับ
7 ตุลาคม 2548 13:06 น. - comment id 524527
14 ตุลาฯ 6 ตุลาฯ พฤษภาฯนั้น ใครว่านาน ผมว่าผ่านมาไม่นาน เมื่อวานนี้เอง เมื่อเช้านี้เอง ขณะนี้เอง และจะต่อไปในอนาคต ร่วมรำลึกถึงวีระชน เดือนตุลาฯ ครับ
7 ตุลาคม 2548 13:39 น. - comment id 524576
ลงจาก.....ยอดดอย ฉันเอาความรักมาให้ ... ฉันเอา มาฝาก ... ..... ปกากะญอ......
7 ตุลาคม 2548 15:38 น. - comment id 524629
ร่วมรำลึกวีรชนคนกล้าในเดือนตุลา
7 ตุลาคม 2548 17:22 น. - comment id 524708
สังคมไทยควรมีอุดมคติร่วมกันอันหนึ่ง นั่นก็คือ สร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อคนรุ่นต่อไป ออกแบบสังคมคุณภาพสำหรับคนรุ่นต่อไป ไม่ใช่กอบโกยเอาทรัพยากรสำหรับคนรุ่นต่อไปมาเร่งถลุง แล้วทิ้งขยะพิษ ขยะโสโครกไว้สำหรับเขา เราสร้างกันได้ไหมครับ แบบนี้ มาทักทายตอยเย็น ๆครับคุณร้อยแปดพันเก้า คุณแมงกุ๊ดจี่ คุณธรรม คุณปกากะญอ และคุณไรไก่