........เจ้าดวงใจ........

อาทร2

จำจรจากลูกรักสลักจิต 
ตามลิขิตชีวิตที่ผิดผัน 
อยู่ต่างแดนแสนห่างดั่งทางตัน 
ได้เพียงฝันวันวานที่ผ่านไป 
มิอาจลืมการณ์เก่าเฝ้าห่วงหวง 
คืนลับล่วงหทัยเอ๋ยเลยไฉน 
เจ้าอยู่ดีมีสุขทุกข์อย่างไร 
เจ้ามีใครคอยรักคอยฟักฟูม 
"พ่อจ๋าพ่อไปไหนไยทิ้งหนู" 
เจ้าจักรู้ไหมใจดังไฟสุม 
เจ้าจักรู้ไหมใจพ่อร้อนระรุม 
ไร้ความชุ่มฉ่ำชื่นทุกคืนวัน 
โอ๋ลูกเอ๋ยเคยตระกองประคองกอด  
เสียงอ้อนออดอ้อแอ้ชะแง้หัน
สองแขนอ้าสองขาชูอุ้มหนูพลัน  
อิงอกอันอบอุ่นกรุ่นไออวล
จำจากจรก่อนจากมาจำลาจาก  
จำใจพรากพ่อชอกช้ำกำสรวล
ทั้งเช้าสายบ่ายค่ำพ่อคร่ำครวญ
โหยไห้หวนหวงห่วง....เจ้าดวงใจ.....				
comments powered by Disqus
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    5 ตุลาคม 2548 22:03 น. - comment id 523647

    ผมเข้าใจความรู้สึกแบบนี้ครับ
    
    เจ็บปวดทุกข์ตรมเกินบรรยาย
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 ตุลาคม 2548 22:14 น. - comment id 523719

    เพราะรักลูกผูกพันเฝ้าหมั่นหมาย
    อยากอยู่แลเคียงกายให้ห่วงหา
    เฝ้าปกป้องคุ้มครองห้องอุรา
    เพราะเจ้านั่นเป็นชีวายอดดวงใจ
    
    11.gifความรักที่อบอุ่นที่สุด คงจะหนีไม่พ้นความรักที่บิดร มารดาให้แก่บุตรเป็นแน่ค่ะ11.gif
  • ไรไก่

    5 ตุลาคม 2548 22:29 น. - comment id 523725

    แวะมาทักทายยามค่ำคืน
    เรื่องเศร้าค่ะ
  • แม่จิตร

    6 ตุลาคม 2548 00:03 น. - comment id 523787

    36.gif
    โทหาสิครับ
    อย่างน้อยช่วยได้บ้าง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน