หน้าที่ของเธอ . . ในตอนนี้ แค่รับสิ่ง ดี - ดี ที่ฉันให้ . . เพียงเท่านั้น รู้ไว้แค่เธอจะมีฉันอยู่ข้างๆ . . ในวันที่เธอมีปัญหาร้อยพัน อย่าถามเลยว่าทำไมเธอจึงสำคัญ . . เพราะคำตอบจากฉันคงไม่มี เพราะฉัน . . ก็ทำหน้าที่ของฉัน ในเมื่อฉันรักเธอสิ่งที่ฉันควรทำ . . คือให้เธอมีความสุขใช่ไหม อย่ากังวลเลย . . ก็รู้ว่าเธอไม่รักกัน . . แต่นี่คือความสุขของใจ สิ่งที่เธอควรจะทำ . . คือ . . รับความหวังดีนั้นไว้ แล้วโปรดรับรู้ว่ามีบางหัวใจ มีความสุขมากมาย . . ที่ได้รักเธอ . . มีความสุขที่ได้ให้ . . และ . . พอใจที่ได้รัก ถึงเค้าจะเจ็บแค่ไหน . . แต่ก็อยากอยู่ข้างๆนาย . . . . . . เพื่อดูแลนายเหมือนเดิม . . . . . . จ ะ รั ก เ ธ อ ใ ห้ ดี ที่ สุ ด . . ฉั น สั ญ ญ า . .
4 ตุลาคม 2548 23:19 น. - comment id 521593
นายที่ของเธอในตอนนี้ คือแค่ยอมรับความหวังดีที่ฉันมีให้ ไม่จำเป็นต้องรักตอบหรือมอบหัวใจ แค่เธอยอมรับความห่วงใยที่ฉันมีให้ก็พอ หน้าที่ของฉันในตอนนี้ ไม่เคยคิดหวังจะได้สักทีกับหัวใจที่ฉันอยากร้องขอ เพราะรู้หน้าที่ที่ฉันมีในชีวิตที่เฝ้ารอ คือรักคือห่วงหาคือดูแลเธอต่อยามเธอไม่มีใคร กลอนน่ารักดีค่ะ
5 ตุลาคม 2548 10:55 น. - comment id 523292
กลอนของผู้หญิงไร้เงาก็เพราะเหมือนกันจร้า ^ ^ จะอยู่ ข้าง - ข้างเธอไม่ไปไหน แม้รู้ว่าใจของเธอ ยังมีเขา ฉันขอเป็นแค่สายลมพัดผ่าน รอบตัวเธอเบา-เบา ให้เธอรู้สึกว่ายังมีเรา เธอไม่เคยเหงา เมื่อมีฉันอยู่ ข้างกาย