แห่งพวงพฤกษ์ผลึกขวัญรับวันนี้ แห่งขจีเขียวข้าวรวงไสว แห่งรองรับซับซาบอาบน้ำใจ แห่งแห้งแล้งร้างไร้ยามใครเมิน แห่งชุ่มฉ่ำน้ำฝนหล่นกระทบ แห่งอุ่นอบเงาตะวันผันเมฆเหิน แห่งสายลมพรมกระเทาะเซาะน้ำเกิน แห่งถ้ำเนินย่านถิ่น ณ ดินแดน คือเปี่ยมรักปักเร้นเป็นคุณค่า คือดินกล้าแกร่งมั่นอันหนักแน่น คือดินทองทาบทอก่อทดแทน คือหนักแผ่นผืนประสานการเกิดใด คือแหล่งแรกแทรกรับกับการเกิด คือแดนเปิดประสบการณ์สานฝันใฝ่ คือถิ่นผันวันโลกหมุนวุ่นเวียนไป คือกาลใหม่แห่งสลายซากคลายคืน ด้วยเขาคือคุณค่าแห่งหล้าสวย น้ำใจช่วยจากหยาดฝนหล่นซับผืน เพื่อพฤกษ์พวงรวงใบได้หยัดยืน ทนแรงคลื่นคลี่ปมบ่มเพชรแท้ แต่ละเม็ดเก็จเพชรเมล็ดฝัน ย่อมเติบพันธุ์เติบตนใต้ดินแผ่ แต่ละดอกผลิเผยเชยพุ่มแพร สิ่งผันแปรเกิดบนดินทุกถิ่นกาล กอบการณ์รักปักแน่นแทนชีวิต ค่อยค่อยคิดค่อยค่อยแย้มแต้มประสาน เติบขยายกรายกิ่งยิ่งเบ่งบาน แผ่กิ่งก้านฝังลึกตรึกใต้ดิน เขาเป็นดินสิ้นสงสัยในตัวฉัน เฝ้ารอวันเติบใหญ่ใฝ่ถวิล เพียงเหตุผลยลสดับรับรู้ยิน ไม่หมดสิ้นความอดทนทุรนรอ เขายังรักปักแน่นแทนความหวัง เฝ้าปลูกฝังฟูมฟักรักเกิดก่อ ค่อยค่อยเติบตนแต่งแจ้งใจทอ ผลิดอกพอพริ้มบานสราญใจ เพียงเวลาเรียนรู้สู่รังรัก เพียงรู้จักกระบวนการมิหาญไหว เพียงรู้รอก่อรักมิหักใจ เพียงเขาไม่พลิ้วไหวหวั่นใดเลย ผลิกลีบรักแห่งดินสิ้นพลาดผิด เขามั่นปิดฝังขมอารมณ์เฉย เพียงมั่นคงไม่หลงใหลใจคุ้นเคย ไม่ชื่นเชยหวานล้ำลิ้มน้ำตา ตระหนักรักหลักดินมิสิ้นสุด ผู้เปิดจุดจากขื่นเป็นชื่นค่า รองรับสรรพสิ่งมอบปลอบเรื่อยมา ก่อนฝังลาคืนคลายฝังกายลับ.
3 ตุลาคม 2548 01:28 น. - comment id 522227
3 ตุลาคม 2548 08:31 น. - comment id 522256
จะพลาดงานงามได้อย่างไรนะคะ คนดี... จากดวงใจ พีพุดค่ะ ภาพงามแล้วนะคะ
3 ตุลาคม 2548 10:26 น. - comment id 522302
ครบแล้ว ดิน น้ำ ลม ไฟ
3 ตุลาคม 2548 11:46 น. - comment id 522326
งดงามมากๆค่ะ
3 ตุลาคม 2548 13:04 น. - comment id 522373
ผืนแผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาล มีตำนานก่อนเก่าภูเขาสูง ป่าเขาใหญ่พืชพันธ์ดอกคูน แสงสุรย์ส่องเจิดจ้าพาอุดม แผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาล งามด้วยพิชพันธ์ไม้นฤดล มีคุณค่าน่าจะรักษาไว้สืบผล น่ายลยินดีเมื่อมีพื่นแผ่นดินทอง
3 ตุลาคม 2548 15:38 น. - comment id 522425
3 ตุลาคม 2548 16:53 น. - comment id 522483
สายรุ้งพาดจากฟ้ามาพื้นดิน รับกรุ่นกลิ่นไอระเหยที่เคยคุ้น แสงแดดอ่อนคอยเอื้อและเจือจุน นำรักอุ่นมามอบคอยปลอบขวัญ......
3 ตุลาคม 2548 19:47 น. - comment id 522541
แต่ละเม็ดเก็จเพชรเมล็ดฝัน ก่อเกิดพันธุ์เติบตนอยู่บนพื้น ให้ต้นไม้ได้เติบใหญ่ใจหยัดยืน และชุ่มชื่นบนพื้นดินถิ่นงดงาม ชื่นชมในผลงานค่ะ
4 ตุลาคม 2548 13:21 น. - comment id 522768
สมกันเป็น รักแห่งผืนดิน จริงๆเลยค่ะ