สายฝนหลั่งจากฟากฟ้ายังนาข้าว ท้องฟ้าขาวสกาวพราวสดสี น้ำเจิ่งนองท้องทุ่งนาน่ายินดี ในปีนี้ฝนไม่แล้งแห่งบ้านเรา คงได้ข้าวเต็มนาพาสดชื่น ไม่ต้องฝืนยิ้มรับกับความเหงา ด้วยฝนมา...ลบน้ำตา...พาบรรเทา ปีนี้เรา...ใช้นี้หมด...ไม่อดตาย
1 ตุลาคม 2548 08:32 น. - comment id 521788
ชาวนาดีใจเสมอเวลาฝนตก
1 ตุลาคม 2548 09:18 น. - comment id 521802
ฝนตกชื่นใจ เหมือนน้ำมนต์ใส โปรยให้เบิกบาน โปรยปรายสายทิพย์ หยิบพิณคีตกานท์ เสียงฝนแสนหวาน ซึ้งซ่านซาบซับ : ) มาทักทายค่ะ สวัสดีค่ะ
1 ตุลาคม 2548 11:56 น. - comment id 521856
สายน้ำฝน หล่นตก จากฟากฟ้า หล่นลงมาแตะพื้น ให้สดใส ทำชีวิตบางคน มีกำไร สุขใดเปรียบ หาเทียบ เปรียบชาวนา ( แวะมาอ่านกลอนครับ )
2 ตุลาคม 2548 23:50 น. - comment id 522219
คุณไปเยี่ยมผมทำให้ผมซึ้งใจ ลองเอาเวปฯที่ผมให้ไปศึกษาดูนะครับ ผมเองก็มาจากนี้แหละครับ http://thaiarc.tu.ac.th/poetry/index.html แก้วประเสริฐ.
9 พฤษภาคม 2550 19:26 น. - comment id 693265
ขออนุญาตนำบทกลอน.....ฝน....ไปโพสถ์ใหม่ที่.....http://www.thaipoem.com/forever/my_home.php?mid = 22953 นะคะ เพื่อเป็นการรวมบ้านของ แก้ว กลางไพร เอง ค่ะ ......ขอนุญาต ค่ะ