เรือนแพน้อยลอยมานาวาใหญ่ ค่อยเคลื่อนไปในสายชลไม่หม่นหมอง สองฝั่งมีผู้คนล้นฝั่งคลอง เสียงนกร้องเจื้อยแจ่วแว่วตามมา มองท้องฟ้าสีครามขาวราวกับมุก ดวงดาวสุกยามคืนค่ำฉ่ำจิตหนา เรือนแพน้อยลอยล่องท้องนาวา สุขยิ่งกว่าอยู่ตึกหรูที่ปูพรม
1 ตุลาคม 2548 08:35 น. - comment id 521790
เห็นชื่อเรื่องกับอ่านกลอน นึกถึงเพลงกับละครเรื่อง เรือนแพค่ะ
1 ตุลาคม 2548 08:37 น. - comment id 521792
คำว่า \"นาวา\" น่าจะเป็น \"ธารา\" นะ นาวา = เรือ ธารา = น้ำ
9 พฤษภาคม 2550 19:24 น. - comment id 693262
ขออนุญาตนำบทกลอน.....เรือนแพ.....ไปโพสถ์ใหม่ที่.....http://www.thaipoem.com/forever/my_home.php?mid = 22953 นะคะ เพื่อเป็นการรวมบ้านของ แก้ว กลางไพร เอง ค่ะ ......ขอนุญาต ค่ะ