แม้น มรสุม จะเข้ามากี่ผ่าน แล้วใจก็อบ่งบานอีกครั้ง เพราะ ยังมีกำลัง ที่ยึดเหนื่ยวรั้ง ศาสนา พุทธ สอนคนให้เป็นคนดี ขอเป็นคนดี ไม่เสียดสีใคร ไม่ขอล้อ ต่อไป ให้ใครเศร้าศร้อย เห็นคน เดินหลง ก็อยากจูงจอย ไม่ให้เหงาหงอยสร้อยเศร้าคนเดียว ผ่านไปนานแล้ว เธอคนดี เธอยังไม่มีแม้นจะมีเยื่อใยจะบอกบ้าง สิ่งที่อยู่ในใจ มีเหตุผลอันใดจาง ใจ บาง บาง เล็กๆ แม้นจะร้องได้ แต่ไม่ถอยไป มรสุมมาเอง ก็ผ่านไปเอง อย่าไปยำเกรง ให้ใครเอ่ย อยากให้เป็น คนคุ้นเคย ทึ่เป็นเคยเคย อย่ามาชาเฉย มันรุนแรงเกินไป
27 กันยายน 2548 02:03 น. - comment id 519546
คลื่นลมถมมา ทรายหวิวผวา อีกคราใคร่ครวญ เกิดมาชาติหนึ่ง พบซึ่งสิ่งผวน ปล่อยตามกระบวน สู้ทวนสวนทาง
27 กันยายน 2548 09:58 น. - comment id 519630
วันนี้เราเองก็ต้องผจญกับพายุใหญ่เช่นกัน พายุข้อสอบไง ^^ เราจะต้องฟันฝ่าและฝ่าฟันไปให้ได้ อิอิ ขอให้ทุกชีวีที่สอบวันนี้ประสบแต่โชคAเถิด
27 กันยายน 2548 12:18 น. - comment id 519739
พี่พุดรักวรรคนี้ค่ะคนดี ขอเป็นคนดี ไม่เสียดสีใคร ไม่ขอล้อ ต่อไป ให้ใครเศร้าศร้อย เห็นคน เดินหลง ก็อยากจูงจอย ไม่ให้เหงาหงอยสร้อยเศร้าคนเดียว.. แค่นี้ก็แสนดี แสนงามใจนักแล้วค่ะ ด้วยรักนะคะ
27 กันยายน 2548 13:34 น. - comment id 519816
เส้นทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบก็ยังมีหนามปะปน เรื่องธรรมดาครับ..
27 กันยายน 2548 14:35 น. - comment id 519844
ไม่เคยท้อ ...... ที่จะทำดี ถึงแม้วันนี้ไม่มีฉัน ความดีนั้นยังคงอยู่คู่โลกา
27 กันยายน 2548 16:45 น. - comment id 519968
เห็นด้วยกับพี่พุด คับ ชอบวรรคนั้นเหมือนกัน เพราะเมื่อวานเพิ่งโดนมาเอง เฮ้อ...!!! จะสอบอีกแล้ว อ่านหนังสือก่อนนะ