คือ............รัก
หัวใจพี่ณรงค์
รัก..หรือหลง คงต้องแทรก แยกให้ออก
รัก..กลับกลอก หลอกลวง ปวงผู้หญิง
รัก..ปอกลอก ไอ้หอกหัก รักไม่จริง
รัก..แล้วทิ้ง ยิงมันเลย เขยเฮงซวย
รัก..ตาบอด ลอดหน้าต่าง อย่างขุนแผน-
รัก..เป็นแฟน ไม่ได้หนอ พ่อเล่นหวย
รัก..ขุนช้าง อาจได้ล้าน งานร่ำรวย
รัก..กันด้วย ความใสซื่อ คือสิ่งดี
รัก..นานๆ มันก็ดี สตรีชอบ
รัก..แล้วหอบ กอบความสุข จุกแน่ๆ
รัก..กับใคร่ ให้แบ่งหนอ อย่าตอแย
รัก..ของแม่ สำคัญกว่า อย่าหลงกล
รัก..แล้วรบ ตบตี ไม่ดีนะ
รัก..แล้วละ ร่วมเตียง เสี่ยงเผาขน
รัก..ของเพื่อน เตือนเอาไว้ ไม่อับจน
รัก..ของคน ช่างสับสน วกวนเวียน
แอบรักชาย หมายข้างเดียว เกี่ยวก้อยปล่าว
เป็นมะนาว ไม่มีรส หมดศักดิ์ศรี
เกิดเป็นหญิง หยิ่งเข้าไว้ ไม่เสียที
อย่าชกตี ชกลม ตรมอุรา
อันผู้ชาย กายปลาไหล ไม่ต้องคบ
ชายพูดปด จดเอาไว้ ไม่อาสา
ชายพนัน รั้นขวดเหล้า เมาสุรา
อย่านำมา เป็นสามี หนีให้ไกล
จะรักใคร ให้ตรวจสอบ รอบคอบไว้
อันผู้ชาย หลายล้านเกวียน เสี้ยนทั้งนั้น
ใช้เวลา ศึกษาใจ ให้รู้ทัน
อย่าตะบั้น ใฝ่หา มันน่ากลัว
มันก็ดี หากมีคู่ อยู่เคียงข้าง
ลดรอยด่าง หัวใจ หายสลัว
หากกงจักร ลักเข้าไป ใส่ในตัว
จิตดอกบัว คงชอกช้ำ ระกำใจ
อย่า..เพ้อเจ้อ ได้มั้ย ไอจะบอก
อย่า..ได้ตอก ลอกปัญหา น่าปวดหมอง
อย่า..แอบรัก นักเจ้าชู้ กูไม่มอง
อย่า..แอบย่อง ล่องไปหา น่าอับอาย
อย่า..ลิ้มลอง ความรัก ที่สับปด
อย่า..ได้ลด ศักดิ์ศรี นารีขาย
อย่า..มัวเมา ยกย่อง ผองผู้ชาย
อย่า..ทำลาย กายหมองเศร้า เขาไม่แล
ขออีหยัง ขอสมหวัง ขอสุขสม
น้องหน้ามล คนดี ที่หอมหวล
จะขอใจ ชายหลายใจ เดี๋ยวได้ครวญ
ถ้าขอ ชวน หลีกภัย เอาไปเลย
อย่าไปหมก ไปมุ่น ลุ้นความรัก
รู้จักหัก จักห้าม บ้างเธอเอ๋ย
ชายอย่างนี้ หลีกให้ห่าง นะทรามเชย
คบกระเทย ดีกว่านะ สะบายจาย