**.. เดือนต่ำ ฟ้าตก นกร้อง ทำนอง คร่ำครวญ ป่วนปั่น เขามา ที่นี่ ทำไมกัน มาสร้าง เมืองสวรรค์ นั้นหรือไร.. **.. ไปเถิด เพื่อนเอย ไปเถิด บ้านเกิด เมืองนอน ก็ไม่ใช่ อย่าเอา ฟืนรุม สุมไฟ บ้านเมือง จะไหม้ วอดวาย.. **.. ยุคทุน นิยม นิยมมาก เอาซาก วิญญาณ เข้าขาย ศักดิ์ศรี แลกไข่ มากมาย เสียดาย ทำไม ชีวิต.. **.. เอาเงิน คืนไป นายทุน เงินคุณ ฤาใช้ ลิขิต อาจเปลี่ยน ทุกอย่าง นิรมิต เปลี่ยนความคิด หัวใจ ไม่มี.. **.. ไปเถิด เพื่อนเอย ไปเถิด บ้านเกิด ของฉัน อยู่นี่ ทุกอย่าง ที่เห็น เป็นกวี ที่นี่ เป็นด้วยใจ ... ไม่ใช่เงิน!... ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร
25 กันยายน 2548 09:41 น. - comment id 518823
จงซึมซับสรรพวิชามาสั่งสม จนเติมคมความคิดพินิจได้ ถึงเวลาต้องหลากเปล่งจากใจ ก็เลือกใช้แสดงพลังเพื่อสังคม
25 กันยายน 2548 09:46 น. - comment id 518825
25 กันยายน 2548 09:47 น. - comment id 518826
25 กันยายน 2548 10:24 น. - comment id 518838
บางคนเห็นเงินเพียงแค่กระดาษเท่านั้น เงินไม่ราคากับคนบางคน เงินก็ซื้อบางสิ่งบางอย่างไม่ได้
25 กันยายน 2548 11:00 น. - comment id 518845
เรนว่า..คนฉลาดบางคน ใช้สมอง มากกว่าหัวใจ .. จึงมองข้ามความเป็นคนไป.. เงินไม่ได้ซื้อได้ทุกสิ่ง.. ความดีงามและ..และความจริงใจ..ตะหากคะ ที่จะทำให้คุณได้ในสิ่งที่ต้องการ .. ..
25 กันยายน 2548 11:40 น. - comment id 518853
อาชีวะปฏิญาณที่ผ่านมา คงคุณค่าน่าเชื่อถือคือพื้นฐาน ถือถูกต้องเป็นกลางตั้งปณิธาน สื่อข่าวสารรักษาเจตนาดี ด้วยทุนหนาทำหมองอยากครองสื่อ ทุ่มเงินซื้อถือหุ้นบุ่นศักดิ์ศรี เพียงยืมมือแทรกแซงแปลงเสรี เข้าย่ำยีกระแสค้านต้านลุกฮือ คือเจ็บปวดขื่นทนของคนข่าว กับเรื่องราวกินรวบควบคุมสื่อ หวังใช้เงินพลิกฟ้าด้วยฝ่ามือ แน่ใจหรือซื้อวิญญาณเพียงหว่านเงิน รักมติชน..
25 กันยายน 2548 13:50 น. - comment id 518886
25 กันยายน 2548 14:01 น. - comment id 518896
ศักดิ์ศรี แลกไข่
25 กันยายน 2548 20:04 น. - comment id 518949
เงินจริงแท้แน่หรือคืออำนาจ ใช่สามารถชี้สั่งได้ทุกสิ่งที่ หรืออาจซื้อทุกอย่างที่โลกมี แต่โลกนี้อยู่ไม่ได้แค่ด้วยเงิน
25 กันยายน 2548 23:19 น. - comment id 518998
**.. ปรารถนาสิ่งใดยกให้หมด สังขารขี้มีตดรวมหยดเยี่ยว ให้ไม่ได้จริงจริงก็สิ่งเดียว สำนึกเหนียวแน่นสนิทจิตวิญญาณ... ของ คุณสุจิตต์ วงษ์เทศ