เพื่อนแก้ว

เรือบนเส้นด้าย

ฉันรักเธอ       มั่นคง          จำนงจิต
รักมิ่งมิตร       ซื่อตรง         อย่าสงสัย
ฉันรักเธอ      ท่วมท้น         ล้นฤทัย
ทุกชาติไป      ขอร่วมจิต      เป็นมิตรเธอ
รอยลิขิตนี้      ไว้เตือน         เจ้าเพื่อนเกลอ
ก่อนจากเธอ   ผนึกไว้           คืออนุสรณ์
ขอให้สุข        ไร้ทุกข์              นิรันดร
แต่อย่าคลอน   ลืมมิตร           จิตไมตรี
ขอบอกเพื่อน   ว่าคิดถึง          ทุกนาที
เปิดไดรี่           คำนึง              วันผันผ่าน
จวนโลกแหลก   ฟ้าสลาย        และวายปราณ
จะขอพาน          เพียงพบ        คบแต่เธอ				
comments powered by Disqus
  • เรือบนเส้นด้าย

    22 กันยายน 2548 16:35 น. - comment id 517869

    6.gif6.gif ช่วยๆๆๆๆๆกันทำมากินหน่อยค่ะ  อิอิ ป่าวน่ะล้อเล่น  อยากให้เพื่อนติว่ากลอนเป็นไงบ้าง  แข็งๆๆไปเป่า
  • Maimao

    22 กันยายน 2548 20:14 น. - comment id 517943

    ก็ค่อนข้างดีทีเดียวนะ 
    แต่ตรงไดรี่ อ่ะ คิดว่าน่าจะลองหาคำอื่น 
    หรือไม่ก็ จัดท่อนกลอนนั้นใหม่ดูอ่ะ 
    เพราะว่ามันอ่านแล้วแปลกๆ 
    เหมือนพยายามฝืนใส่ให้ได้ยังไงไม่รู้ 
    (เป็นความคิดของข้าพเจ้าเท่านั้น ลองฟังความเห็นจากหลายๆคนดู ^^) 68.gif
  • เก้าอี้แดง

    23 กันยายน 2548 09:26 น. - comment id 518074

    ลองมี สัมผัสระหว่างบทหน่อยสิ
  • เรือบนเส้นด้าย

    23 กันยายน 2548 12:05 น. - comment id 518166

    ขอบคุณค่ะที่ติ  18.gif มือสมัครเล่น อิอิ  ม่ายช่ายนักกลงนักกลอนหร๊อกค่า  กลอนพาไปอ่าค่ะ  29.gif ขอบคุณน่ะค่ะ อย่างน้อยยังดีที่มีคนติ และมีคนอ่าน  ดีใจมากๆค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน