ริมฝั่งภวังค์ฝัน

มาลียา


River SiDe mOoN
 
What a nice moon,
descended from the afternoon,
Shining with all its might, 
For the whole night. 
Glowing yellow ,
For all i know,
In the little boat i know,
Down the river i row. 
Siting by the riverside,
The whole night,
Hugging my partner with all my might,
Staring at the stars that comes out at night. 
๐โพยมจันทร์กระจ่างฟ้า..งามไฉน
คืบค่ำจากวันใน...........คติพ้น
ทาบแสงแจ่มเจิดไกล....สามพิภพ
มิหน่ายแรงล้าล้น..........เพียบพร้อยจรัสเพียร ฯ
๐อร่ามเรืองแอร่มหล้า...เฉิดฉัน
ระย้ายับถักสัมพันธ์.......เลียบห้วง
เคียงเรือล่องชมจันทร์....คืนจรัส
พายแผ่วจึ่งจ้ำจ้วง.........ขับเข้าเงาหาย ฯ
๐ผ่อนสายผ่านเหน็บด้วย..รำเพย
ลมแว่วคำรักเลย.........ล่วงแล้ว
คงมิเช่นเห็นเคย..........คลอมาส
เดือนโอบดาวดวงแก้ว..กล่อมร้างแรมหาว ฯ 
๐คราวเวหาสลับเรื้อง...รอยเดือน
ใจจึ่งวางใจเลือน........ล่องคุ้ง
มิถึงฝั่งเสมือน..........เสมอฝาก
ฝากส่งถ้อยรักฟุ้ง......ทัดห้วงหทัยเรียม ฯ				
comments powered by Disqus
  • หนอนดุ๊กดิ๊ก

    21 กันยายน 2548 08:37 น. - comment id 517208

    สถิตอัษฎาพรหม
    
    รักแต่น้อง แน่แท้ . . . . . . . . . . นักเทียว
    นั้นมั่นหมาย แน่นเหนียว . . . . . สนิทใกล้
    มิแหนงหน่าย มาลย์เดียว . . . . . ดอมชื่น
    ใจเปลี่ยนแปร มิได้ . . . . . . . . . ดอกเจ้าจอมขวัญ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    21 กันยายน 2548 10:29 น. - comment id 517262

    แวะมาอ่านโคลงอยากแจม แต่ช่วงนี้เขียนแล้วโคลงเครงพิกลอะ...
    31.gif
  • ไรไก่

    21 กันยายน 2548 10:44 น. - comment id 517270

    แวะมาอ่านผลงานอักษรสวยพริ้วไหว
    งามในริมฝั่งภวังค์ฝันค่ะ
  • แม่จิตร

    21 กันยายน 2548 12:29 น. - comment id 517326

    ช่วยไหม?
    :)
  • อัลมิตรา

    21 กันยายน 2548 14:39 น. - comment id 517411

    ..๏  จินตนาการมิแบ่งกั้น.............ชั้นชน
    โง่เง่ายังดาลดล............................อเนกสร้าง
    ขุนโคลงร่ายโคลงกล.....................ฤ เลิศ เสมอนา
    วิทยศิลป์เปิดกว้าง........................เทียบได้ครูกวี ฯ
    
    ทราบว่าชื่นชอบโคลงบทนี้ จึงนำมาบรรณาการให้ค่ะ :)
  • มาลียา

    22 กันยายน 2548 02:44 น. - comment id 517648

    สวัสดีค่ะทุกท่าน
    และขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน