อีกครั้ง

marionette

โลกใบเก่าๆ
จะเหลืออะไร?...มาเล่าให้แตกต่าง
เมื่อปลายทางแต่ละคนบนเส้นทาง
ถูกจัดวาง..ให้เดินตามโชคชะตา..
-----------------------------------------------------

ฉันคนหนึ่งอยู่บนโลกใบเก่า...
เป็นตัวเรา..แค่คนหนึ่ง...ใช่ไกลกว่า
ได้แต่เดิน...ย่ำตามรอย..ที่มีมา
คิดไขว่คว้า..คิดค้นหา..ได้แต่คิด??
ฉันคนหนึ่ง..เล่นตาม..บทเก่าเก่า
ดังเราเป็น..ตัวละคอน..ตามืดปิด
ถูกชักจูงไปทางใด...ไร้..หนทางคิด
ทั้งชีวิต...ติดอยู่ในความ..เงียบงัน
ฉันคนหนึ่งที่เดินบน...ทางสายเก่า
ร้องเพลงเศร้า เคล้าสายลมที่โชยผ่าน
ไม่มีใคร...เพียงสักคนมาพบพาน
ไม่เหลือแล้ว...คนจะพานมาพบกัน
......................................................
 				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    20 กันยายน 2548 00:05 น. - comment id 516975

    โลกใบเก่าเก่า
    กับความเป็นเราที่เปลี่ยนผัน
    มีฉันอยู่อย่างเงีบงัน
    แถมเฝ้าฝันเหมือนวันเก่า
    
    ที่มีเธอชิดเคียงข้าง
    บนหนทางไม่ว่างเปล่า
    แต่ตอนนี้มีแต่เรา
    ที่คอยเฝ้า..โลกใบเก่า...ลำพัง
    
    11.gifกลอนน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ11.gif
  • สองตุลา

    20 กันยายน 2548 03:23 น. - comment id 517017

    โลกเก่าๆ...ของเธอ ก็เหมือนฉัน 
    บทเก่าๆ...ก็บทนั้น ใช่บทไหน
    ทางเก่าๆ... ฉันก็ซ้ำ จะย่ำไป
    อยากให้เธอ มองดูใหม่ ใช่ลำพัง
    
    แม้ระยะที่ฉันเดินจะเหินห่าง
    อยากให้เธอคอยฉันบ้างแค่หันหลัง
    จะพบฉันที่คอยเพิ่มเสริมกำลัง
    ทางเก่าๆฉันลำพังข้างหลังเธอ
    
    เดินบนทางเดียวกันก็หันมามองกันบ้างนะ
    จะได้รู้สึกว่าไม่ได้เดินคนเดียว

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน