จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่รบเร้าขอข้าวแกงหรือแหวนใส ไม่วอนขอเตียงตั่งหวังใดใด ไม่พิสมัยขอข้าวของปองจากจันทร์ เพียงอยากฝากจากจิตด้วยคิดถึง หวังจันทร์ซึ้งทราบตามความใฝ่ฝัน ฝากดอกไม้ ฝากสายลม ห่มวารวัน ฝากหวาดหวั่นมลายหาย กับสายลม ฝากสื่อสิ่งสร้างสรรค์มั่นคงนัก ฝากความรักศรัทธามาห่อห่ม ฝากดาวพราววาววับประดับพรม ฝากฟ้าข่มน้ำตาฟ้า-น้ำตาดาว น้ำค้างพร่างพรมพรายสายน้ำตา คล้ายอำลาดาวดวงร่วงห้วงหาว ฝากจันทร์กล่อมฟากฟ้าครารวดร้าว ฝากห่มให้เหน็บหนาวบรรเทาจาง ฝากสิ่งดีมีคุณค่าเคียงหล้าโลก ฝากลบโศกเศร้าทุกข์ทุกทุกอย่าง ฝากจันทร์นวลล้างหวนไห้ให้เบาบาง ฝากจันทร์พร่างทอทองส่องความดี จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า สาดแสงเข้าในจิตทุกทิศที่ เพื่อแสงแห่งแรงฝันบันดาลมี ทอทาบสีให้ใจเย็นอย่างเช่นจันทร์ จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ไม่ขอเฝ้าร้องขอใดให้พลิกผัน เพียงโลกยิ้มอิ่มสุขทุกคืนวัน แผ่แสงฝันแด่จันทร์เจ้าทุกคราวไป เพื่อจันทร์เจ้าจะได้ใสสว่าง ส่องกระจ่างจิตงามความสุกใส เป็นแสงนวลชวนมองของใครใคร แผ่สู่ห้วงดวงใจใครทั้งมวล. [อธิษฐานคืนจันทร์งามถามไถ่จันทร์ ให้ใฝ่ฝันทั้งหลายความหมายถ้วน เพียงสาดทางสว่างสดทุกกระบวน ทุกจิตล้วนรับรู้ ... สู่ทางงาม] ขอพรจันทร์วันจันทร์สวย เดือนเก้าค่ะ : )
18 กันยายน 2548 21:10 น. - comment id 516566
มาร่วมอธิษฐาน..ผ่านจันทร์ ขอคนร่วมฝัน.... ผ่านจันทร์ดวงเดียว... ถ้าจะให้ดี.. น่าจะอธิษฐานเดือน 11 น่ะ
18 กันยายน 2548 21:24 น. - comment id 516567
แหะๆ ขอเข้าร่วมโครงการด้วยจิ อธิษฐานผ่านจันทร์ เที่ยงคืนด้วยป่าวจ๊ะ
18 กันยายน 2548 21:40 น. - comment id 516570
ขอให้ธอสมหวังดั่งต้งใจ คิดสิ่งใดสมความปรารถนา
18 กันยายน 2548 23:25 น. - comment id 516591
ถ้าขอได้...ขออวยพรให้จันทร์ในวันคล้ายวันเกิด... ซึ่งบังเอิญตรงกับวันไหว้พระจันทร์ในปีนี้... ขอให้คิดสิ่งใดก็สมดังความปรารถนาทุกประการ... ขอจงเป็นจันทร์แจ่มในใจของทุกคนตลอดไป...
19 กันยายน 2548 15:15 น. - comment id 516742
ฝากจันทร์ให้ส่องฟ้าคราเมฆหมอง ฝากให้มองชาวดินที่สิ้นฝัน ฝากให้ส่องแสงนวลมาถึงกัน ฝากความฝันและหวังฝังฝากเดือน มาฝากจันทร์ด้วยคน..สวัสดีค่ะแดดเช้า
19 กันยายน 2548 18:39 น. - comment id 516849
จันทร์เอ่ยจันทร์เจ้า ขอใครเขาเฝ้าสุขสันต์ โลกสงบพบนิรันดร์ ขอกับจันทร์แค่นี้พอ ไพเราะและงดงามยิ่งค่ะ เลยมาร่วมขอด้วยคน
19 กันยายน 2548 20:49 น. - comment id 516910
ฝากสายแสงแรงรัก จากพักตร์เพ็ญพูนดวง แทน ความรักแทนน้ำใจไม่ตรี แทนความเมตตาปรานีให้แก่กัน นะคะ ในทุกคืนค่ำอันแสนงามใจ งามในนวลเพ็ญผ่องนภาค่ะ ด้วยชื่นชมนะคะ
19 กันยายน 2548 21:08 น. - comment id 516934
หน้าไหว้พระจันทร์แล้วครับ ขอให้สมหวังดั่งอดีตกาลนะครับ แก้วประเสริฐ.
24 กันยายน 2548 12:22 น. - comment id 518523
อธิษฐานผ่านตะวันด้วยสิเจ๊ เดี๋ยวตะวันน้อยใจเอานะ เขียนแต่เรื่องจันทร์นะ อิอิ