ทางของผู้กล้าหาญ

ขุนหาญ

@ จะทนทุกข์  คุกเข็น  เช่นผู้กล้า
แม้อ่อนหล้า  ก็จะอยู่  ด้วยความหวัง
จะเหลียวหา  หนทาง  สร้างพลัง
เพื่อเหนี่ยวรั้ง  จิตใจ  ให้มั่นคง
     @ จะไม่เก็บ  ความแค้น  มาฝังจิต
ที่จะทำ  ชีวิต  ให้พลัดหลง
จะมุ่งหน้า  ก้าวไป  ให้ยืนยง
แม้ล้มลง  ก็จะลุก  ทุกครั้งคราว
     @ จะฟาดฟัน  อันตราย  ให้หายสิ้น
เพื่อเป็นหนึ่ง  ในแผ่นดิน  ถิ่นกาขาว
จะโชติช่วง  ทั่วฟ้า  กว่าหมู่ดาว
อยู่กลางหาว  คู่คืนวัน  พระจันทร์เพ็ญ				
comments powered by Disqus
  • mono

    28 ธันวาคม 2544 22:26 น. - comment id 27799

    อ่านแล้วรับรู้ได้ว่าเข้มแข็งจริง ๆ ค่ะ....เอาใจช่วยนะคะ
  • ขุนหาญ

    28 ธันวาคม 2544 22:29 น. - comment id 27804

    ขอบคุณครับ....mono
  • คะน้า

    28 ธันวาคม 2544 22:38 น. - comment id 27809

    เข็มแข็งจริงๆแหล่ะคะถ่ายทอดความเข็มแข็งให้เพื่อนคนอื่นไปด้วยเลย
  • เสี้ยว

    29 ธันวาคม 2544 21:22 น. - comment id 27914

    ความกล้าหาญและเข้มแข็ง คือคุณสมบัติของผู้ชนะ แต่งดีค่ะ ชอบจัง
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    30 ธันวาคม 2544 00:43 น. - comment id 27934

    เข้มแข็งดีจัง... ชื่นชมจ้า...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน