เกื้อกัน

ลุ่มน้ำ ดงรัก

รวงข้าวที่ร้าวรวง
ปลิดร่างร่วงลงเลียบดิน
สัตว์สาได้หากิน
อาศัยข้าวของชาวนา
ก่อเกื้อเอื้อแก่กัน
ชีวิตนั้นเพียงกายา
พอดับก็ลับลา
มีแร้งกาที่เห็นคุณ
แบ่งปันแก่สรรพสิ่ง
สงบนิ่งคอยเกื้อหนุน
วิถีต่างค้ำจุณ
คุณให้ข้าวเราให้ปลา
				
comments powered by Disqus
  • nava

    18 กันยายน 2548 14:26 น. - comment id 516520

    สวัสดี1.gifลุ่มน้ำ ดงรัก
    มาอ่าน
    ล้วนดั่งวิญญาณตัวเอง
    1.gif
    ออนเอ็มนะ
    แล้วจะรอ
    รับรองมิใช่ตุ๊ด(Ha)
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 กันยายน 2548 22:16 น. - comment id 516968

    เอื้อเฟื้อมาเกื้อหนุน
    ได้กับคุณและเรานั้น
    เอื้อเฟื้อมาแบ่งปัน
    เกิดสุขสันต์ทั้งฉันเธอ
    
    11.gifน่ารักดีค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน