รักมิใช่การให้เพื่อหวังตอบ รักมิใช่การมอบเพื่อหวังผล รักมิใช่ริษยาในกมล รักมิใช่ความสับสนในคนใด รักมิใช่ไฟกาฬล้างผลาญโลก รักมิใช่ทุกข์โศกให้อ่อนไหว รักมิใช่ลมโชยชายแล้วหายไป รักมิใช่ผืนดินที่ภิณพัง รักมิใช่น้ำตาอาบหน้าเจ้า รักมิใช่ความเศร้าหมดความหวัง รักมิใช่ความรันทดหมดพลัง รักมิใช่ออกคำสั่งแก่ผู้คน แต่รักคือการให้ไม่หวังตอบ แต่รักคือการมอบไม่หวังผล แต่รักคือความห่วงใยในกมล แต่รักคือความอดทนในคนใด แต่รักคือกองไฟไล่ความหนาว แต่รักคือการกล้าก้าวสู่วันใหม่ แต่รักคือลมระรื่นให้ชื่นใจ แต่รักคือผืนไผทให้ไม้ยัง แต่รักคือสายน้ำลบความเศร้า แต่รักคือแรงส่งเราให้ถึงฝั่ง แต่รักคือกำลังใจให้พลัง เพราะรักคือความหวัง.. คนทั้งมวล
18 กันยายน 2548 10:18 น. - comment id 516493
แต่งได้ดีมากนะค่ะ ใช่ค่ะรักคือสิ่งที่สวยงาม แม้ว่าเราต้องเจ็บปวดในบางครั้ง แต่ความรักก็ทำให้เราได้เรียนรู้ เขียนกลอนที่ดีให้อ่านอีกนะค่ะ เป็นกำลังใจให้อีก 1 คน นะค่ะ
18 กันยายน 2548 16:57 น. - comment id 516542
สำหรับผมแล้ว...ความรักคือความเปลี่ยนแปลง นะครับ อิอิ.. มาทักทายครับ..
19 กันยายน 2548 21:22 น. - comment id 516943
รักคือการให้ไม่หวังผล รักคือกมลไม่ห่วงหวง รักคือการให้ไม่หลอกลวง รักคือการไม่ทวงหวงผู้ใด กลอนแต่งได้ดีค่ะ