ฉันนั่งมองสายน้ำในลำธาร ที่ไหลผ่ายเรื่อยเรื่อยเอื่อยเอื่อยไหล ฉันนั่งมองแลเห็นความเป็นไป สายน้ำให้ข้อคิดพินิจใจ สายน้ำให้ความรู้คู่ความดี ผู้เฒ่าเล่า "การเวลาเปรียบวารี" ทำสิ่งดีไปเถิดเกิดใสศรี หากเวลาผ่านเดินไปสักนาที ทุกสิ่งต้องการอาจผ่านเลย
16 กันยายน 2548 11:31 น. - comment id 515946
สายน้ำให้ข้อคิดดวงจิตรู้ เพราะปลาปูอยู่ได้ในวิถี เพราะมีน้ำล้นหลากอย่างมากมี ไม่งั้นก็ชีวีคงมลาย หากไม่มีน้ำ เราคงไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ที่รู้ ที่เห็น และที่ใช่ค่ะ อิอิ
16 กันยายน 2548 19:58 น. - comment id 516163
พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ ... แล้วเราจะไม่เสียใจกับเวลาที่ผ่านไปสักนิด อยากทำอะไรก็ทำหากสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนใครและไม่ทำให้ตัวเองเดือนร้อน .. นะจ๊ะ ...
17 กันยายน 2548 18:31 น. - comment id 516407
สัมผัสในบทผิด ใช้เสียงผิด เสียงเพี้ยนมาก แต่งกลอนเน่า คิดดีหรือยังที่มาแต่งกลอนลงเน็ต