เกิดเป็นฅนควรมองฅนอย่างมีค่า อย่าเที่ยวด่าเที่ยวประจานพาลทุกหน ขอให้คิดว่าตัวก็เป็นฅน ก่อนติบ่นก้มมองจ้องตัวเรา สำรวจดูตัวเองให้ดีก่อน แล้วค่อยย้อนไปตำหนิติติงเขา เกิดเป็นคนอย่าหัดทำหูเบา หลงมัวเมาถ้อยคำช้ำฤดี ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่างช่างไร้ค่า เสื่อมราคาสลัดคนพ้นศักดิ์ศรี เกิดเป็น...ดูท่าน่าจะดี เพราะว่ามีเสียงเห่าไม่เข้าใคร ฉะนั้นเมื่อเป็นมนุษย์สุดประเสริฐ ให้บังเกิดศักดิ์ศรีฤดีใส คนดีเลววัดค่ามาจากใจ ก่อนพูดไปคิดครวญทวนให้ดี