**ยามค่ำคืนจันทราท้องฟ้าหม่น ดาวร่วงหล่นอับแสงสำแดงหมาย หยาดน้ำค้างหยด เปาะ.. กะเทาะใจชาย เนตรน้ำไหลพรั่งพรูรู้เธอลวง **ลืมสัญญาครารักปักใจมั่น ทิ้งความฝันวันเก่าหนาวเหน็บทรวง ปล่อยชายรักนองหน้าน้ำตาร่วง เป็นรักลวงรักหลอกรักนอกใจ **เจ็บเจียนตายดั่งถูกสายฟ้าฟาด เล่ห์พิฆาตลมลวงล่วงเป้าหมาย เล่ห์ลมหยอกหลอกล่อล้อใจชาย ให้หลงตายตามติดปลิดวิญญา **ลาก่อนหนาแก้วตายาใจพี่ ค่ำคืนนี้พี่เจ็บเก็บรักษา แต่ห่วงน้องอาจตายด้วยชายอาชา โปรยสิเน่หาพร่าพรหมจรรย์ให้บรรลัย **ได้แต่หวังกรรมเก่าอย่าเข้าซัด บุญขจัดบาปนี้ที่ก่อไว้ จงประสบพบรักประจักษ์ใจ อย่าพลาดหมายเหมือนพี่นี้ขอวอน...
15 กันยายน 2548 11:47 น. - comment id 515338
ยามค่ำคืนจันทราท้องฟ้าหม่น คิดถึงใครบางคนที่ห่างหาย ไม่รักเราเหมือนเก่าเฝ้าเดียวดาย เจ็บเจียนตายแต่ยังรักแน่นหนักใจ จึงขอวอนพระจันทร์ในวันเศร้า ขอให้เขาอยู่ดีมีฝันใฝ่ หากคิดหวังดั่งจิตสนิทใน ขอให้ได้ดั่งฤทัยที่หมายปอง กลอนแต่งได้ดีค่ะ
15 กันยายน 2548 10:01 น. - comment id 515475
ช่างเป็นคำวอนที่แสนดี อบอุ่นเหลือเกินนะคะ ขอให้คุณไม่เป็นแบบนี้อีกนะคะ
15 กันยายน 2548 13:43 น. - comment id 515531
อ่านแล้วรู้สึกผิดหวังไปด้วยครับ..... อืม..แต่ว่า....วอน...ฟ้า หนะ ท่อนไหนที่วอน ไม่เห็นท่อนที่วอนฟ้าเลย (แต่งไพเราะครับ)
15 กันยายน 2548 13:44 น. - comment id 515532
วอน.....ฟ้า ให้ช่วยอะไรบอกหน่อยนะคับ
15 กันยายน 2548 14:14 น. - comment id 515553
ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม บทกลอนนี้อาจไม่เห็นวอน ..ฟ้า นอกจากชื่อบทกลอน คำว่า..วอนมี แต่คำว่า.. ฟ้าอยู่ในใจครับบบบบ ของผู้อ่านครับ วอนฟ้า เพื่อ.. อย่าให้คนที่เรารัก ต้องเจ็บปวดเหมือนดั่งเราเจ็บหน่ะครับบบบ